Khám phá “vùng đất mê hoặc” New Mexico

03:03 | 17/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Được mệnh danh là "Vùng đất mê hoặc", bang New Mexico được thiên nhiên ban tặng cho một trong những cảnh quan đa dạng và phong phú nhất ở Hoa Kỳ. Nơi đây thu hút lượng lớn du khách trên khắp thế giới bởi các di tích lịch sử và kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc.
Chiêm ngưỡng vẻ huyền ảo của những suối nước nóng đẹp nhất thế giớiChiêm ngưỡng vẻ huyền ảo của những suối nước nóng đẹp nhất thế giới
Những điểm đến đẹp như trong cổ tích chỉ có ở Hoa KỳNhững điểm đến đẹp như trong cổ tích chỉ có ở Hoa Kỳ
Khám phá “vùng đất mê hoặc” New Mexico
Vườn quốc gia Carlsbad Caverns - Đi xuống lòng đất và khám phá Vườn quốc gia Carlsbad Caverns với khoảng 120 hang động, Di sản Thế giới tuyệt vời được UNESCO công nhận này nằm ở Dãy núi Guadalupe, New Mexico.
Khám phá “vùng đất mê hoặc” New Mexico
Taos Pueblo - New Mexico là nơi có những ngôi nhà có người ở liên tục lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, đặc biệt là những công trình kiến trúc bằng gạch nung của Taos Pueblo. Các ngôi nhà có niên đại rất lâu đời khoảng từ năm 1000 đến năm 1450 được xây bằng đất bùn trộn với rơm, tường và mái dày từ 35 – 70 cm với đặc điểm mùa đông ấm, mùa hè mát. Năm 1992, UNESCO đã công nhận Taos Pueblo là Di sản văn hóa thế giới.
Khám phá “vùng đất mê hoặc” New Mexico
Đường mòn Tsankawi - Tách ra khỏi Vườn Quốc gia Bandelier nhưng vẫn rất dễ tiếp cận là Đường mòn Tsankawi. Đi theo lối đi bộ vòng quanh này giúp bạn có thể tiếp cận nhiều tàn tích, hang động chưa được khai quật và một loạt bức tranh nghệ thuật khắc đá đặc sắc (trong ảnh).
Khám phá “vùng đất mê hoặc” New Mexico
Sante Fe - Là thành phố thủ phủ của tiểu bang New Mexico (Hoa Kỳ) được thành lập vào năm 1610. Đây quả là một thành phố lý tưởng để khám phá thêm những điểm thu hút du khách độc đáo của riêng nó.
Khám phá “vùng đất mê hoặc” New Mexico
Tuyến đường sắt ngắm cảnh Cumbres & Toltec - Một cách lý tưởng để tham quan toàn khu vực là đi trên con tàu hơi nước Cumbres & Toltec. Tuyến đường sắt vượt qua đèo Cumbres ở độ cao 3.054 mét mang đến cho du khách những khung cảnh ngoạn mục nhất của vùng núi nơi đây.
Khám phá “vùng đất mê hoặc” New Mexico
Vùng hoang dã trên đỉnh Wheeler - là một điểm đến ưa thích cho những người đam mê đi bộ đường dài. Vùng hoang dã trên đỉnh Wheeler là quãng đường đi bộ lý tưởng, đặc biệt là vì nó có thể dẫn tới địa điểm cao nhất của bang - đỉnh Wheeler với độ cao 4.011 mét.
Khám phá “vùng đất mê hoặc” New Mexico
Albuquerque - Thành phố lớn nhất của New Mexico là Albuquerque. Mặc dù không đẹp như tranh vẽ như Santa Fe nhưng Albuquerque lại sở hữu rất nhiều nhân tố thu hút khách du lịch bao gồm các bảo tàng và một sân khấu nhạc sống sôi động. Đây cũng là một trong những điểm đến có quang cảnh ngoài trời ngoạn mục nhất hành tinh.
Khám phá “vùng đất mê hoặc” New Mexico
Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Bosque del Apache - Đây là thiên đường của những loài sinh vật hoang dã. Hơn 374 loài khác nhau đã được ghi nhận ở đây, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến quan trọng nhất của bang. Trong ảnh là một đàn ngỗng tuyết trú đông khổng lồ đang bay trên mặt nước.

https://dulich.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]