Khánh Hòa đón 27.100 lượt khách lưu trú trong dịp Tết năm nay, giảm mạnh so với trước khi có dịch

10:27 | 22/02/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, từ ngày 11/02 đến ngày 15/02/2021 (tức từ ngày 30 đến mùng 4 Tết Nguyên đán Tân Sửu), tổng lượt khách lưu trú trên địa bàn tỉnh chỉ đạt 27.100 lượt, bằng 13,2% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm du lịch chưa bị tác động bởi dịch Covid-19).
Khánh Hòa đón 27.100 lượt khách lưu trú trong dịp Tết năm nay, giảm mạnh so với trước khi có dịch
Khu du lịch Vinpearl Nha Trang đón gần 15.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại một số tỉnh, thành phố vào cuối tháng 01/2021 nên kế hoạch du xuân trước đó của nhiều du khách đã phải thay đổi, thậm chí là hủy, hoãn chuyến đi do tâm lý lo ngại dịch bệnh. Do đó, lượng khách du lịch và các phương tiện giao thông đến Khánh Hòa trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu khá thấp. Từ ngày 11-15/02/2021, mỗi ngày sân bay Cam Ranh chỉ đón được khoảng 25 chuyến bay nội địa, bình quân 150 khách/chuyến. Lượng khách du lịch đi bằng xe tour cũng rất ít, đường phố Nha Trang thông thoáng, không còn hình ảnh những đoàn xe du lịch ngược xuôi trên phố như thời chưa có Covid-19.

Công suất phòng bình quân của khối cơ sở lưu trú trong 5 ngày Tết chỉ đạt khoảng 33,75%, bằng 46,25% so với năm 2019. Tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 92 tỷ đồng, bằng 12,5% so với năm 2019. Khách du lịch chủ yếu lưu trú ở các khu resort, khách sạn cao cấp ở khu Bãi Dài, huyện Cam Lâm, thành phố Nha Trang và khu vực lân cận. Trong đó, khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh dẫn đầu về lượt khách lưu trú với 3.085 lượt khách, công suất phòng cao nhất thuộc về khu nghỉ dưỡng Amiana với công suất 69,15%.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2021, bên cạnh việc trang trí, các cơ sở lưu trú hạng từ 3-5 sao chủ yếu tập trung tổ chức các sự kiện, chương trình “Đêm Gala chào đón Giao thừa, chúc Tết du khách” bao gồm các hoạt động như: Tiệc buffet đón năm mới Tân Sửu 2021, múa lân chào xuân mới, lì xì đầu năm, ông đồ tặng chữ thư pháp, giảm giá dịch vụ spa, ẩm thực, chương trình ca nhạc, các trò chơi dân gian, chương trình rút thăm trúng thưởng để du khách có thêm nhiều trải nghiệm của ngày Tết cổ truyền năm mới.

Để chuẩn bị chu đáo trong dịp tết Nguyên Đán năm nay, các điểm du lịch cũng như các khu vui chơi giải trí trên địa bàn đều chú trọng đến việc trang trí, dành không gian để du khách chụp ảnh ghi lại những hình ảnh kỷ niệm đẹp cùng gia đình, bạn bè… Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng không ngừng đầu tư nâng cấp trang thiết bị, dịch vụ mới, mở rộng các khu vui chơi giải trí phục vụ trong dịp Tết, tạo thêm điểm nhấn cho các sản phẩm du lịch.

Lượng khách tham quan các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí đạt khoảng 65.500 lượt. Trong đó, khu du lịch Vinpearl Land (VinWonders) Nha Trang vẫn là điểm du lịch hút khách nhất của Khánh Hòa. Trong 4 ngày đầu Xuân Tân Sửu, khu du lịch này đã đón gần 15.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí.

Các cơ sở lưu trú du lịch, điểm đến du lịch, khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh không tăng giá dịch vụ trong dịp Tết, mà tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ. Đồng thời, triển khai Chương trình kích cầu du lịch do địa phương phát động, các cơ sở đã đưa ra chương trình khuyến mãi, giảm giá đến 45% để thu hút khách du lịch.

Sở Du lịch Khánh Hòa cũng tăng cường bố trí trực đường dây nóng 24/24 và trực tại Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch để tiếp nhận phản ánh, hỗ trợ thông tin cho khách du lịch trong dịp Tết.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tổng cục Du lịch nhằm đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã được Sở Du lịch Khánh Hòa đặc biệt quan tâm triển khai, phổ biến đến các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTTTDL- Tổng cục du lịch

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]