Khánh Hòa: Hơn 5.000 người Trung Quốc vẫn chưa được về nước

16:34 | 03/02/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vẫn còn 5.361 người Trung Quốc đang “mắc kẹt” sau khi Cục hàng không Việt Nam thực hiện việc hủy toàn bộ phép bay đã cấp.
Khánh Hòa: Tạm ngừng đưa đón khách từ vùng dịch virus Corona
Khánh Hòa: Đề nghị chấm dứt hoạt động du lịch tự phát tại Mũi Đôi

Ngày 2/2, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị xem xét chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải và các bộ liên quan có phương án để đưa số công dân Trung Quốc còn kẹt lại ở địa phương, trở về nước.

Trong số này có 520 người là nhà đầu tư, lao động người Trung Quốc được cấp phép làm việc tại tỉnh Khánh Hòa và hơn 4.800 người Trung Quốc còn lại là du khách theo các chương trình tour của các công ty lữ hành quốc tế hoặc du khách tự do.

Khánh Hòa: Hơn 5.000 người Trung Quốc vẫn chưa được về nước

Nhiều du khách Trung Quốc bị kẹt lại sau khi Bộ Giao thông Vận tải có lệnh cấm bay đi và đến Trung Quốc từ ngày 1-2 để phòng dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới. Do đó Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh cũng tạm ngừng.

Động thái của Cục Hàng không Việt Nam là triển khai Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở Ngoại vụ Khánh Hòa cho biết đến nay chưa có du khách Trung Quốc nào đến liên hệ để hỗ trợ. Nếu tình hình này kéo dài sẽ phát sinh nhiều điều như hết hạn thị thực. Phía sở sẵn sàng tiếp nhận các thông tin và hỗ trợ người nước ngoài nói chung và khách Trung Quốc nói riêng.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, từ hôm 28-1, hầu hết các doanh nghiệp đón và phục vụ khách Trung Quốc đã tạm ngừng hoạt động. Cùng với việc tạm dừng đón khách Trung Quốc, nhiều nhà hàng, cơ sở kinh doanh, dịch vụ… đã đóng cửa, ngừng kinh doanh hoặc treo bảng sang nhượng mặt bằng. Trong khi đó, nhiều khách sạn hạng sang trên đường Trần Phú cho biết khách sạn đang trống phòng khá nhiều, công suất chỉ đạt 40-50%.

Những năm gần đây, tỉnh Khánh Hòa là địa điểm thu hút hàng triệu lượt du khách Trung Quốc đến lưu trú, tham quan, trải nghiệm.

Chỉ tính riêng năm 2019 đã có gần 2,5 triệu lượt du khách Trung Quốc đến Khánh Hòa, hầu hết bằng các tuyến bay giữa sân bay quốc tế Cam Ranh nối với nhiều tỉnh, thành phố của Trung Quốc.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]