Khi nghịch cảnh gõ cửa...

16:52 | 27/04/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Người con gái than phiền với cha về cuộc sống, rằng mọi thứ thật là khó khăn với cô ấy. Cô đã quá mệt mỏi vì phải vật lộn với cuộc sống...
khi nghich canh go cua

Người cha dắt con gái vào bếp, đổ đầy ba ấm nước và đặt lên ba bếp lửa. Khi những ấm nước bắt đầu sôi, ông bỏ củ cà rốt, quả trứng và một nhúm bột cà phê vào 3 ấm khác nhau, để các ấm sôi mà không nói một lời nào.Khoảng 10 phút sau, ông vớt cà rốt, trứng ra, đặt vào 2 cái bát, rót cà phê ra một cái bát khác. Thế rồi, ông bảo con chạm vào cà rốt, cô nhận thấy nó rất mềm. Ông bảo con gái đập vỡ quả trứng, lột sạch lớp vỏ, cô thấy quả trứng chín và cứng. Cuối cùng, người cha muốn con gái nếm nước cà phê. Cô gái mỉm cười khi thấy cà phê đậm đà hương vị thơm ngon. Người cha chậm rãi giải thích: Các vật đều tiếp xúc với cùng một hoàn cảnh bất lợi là nước sôi, nhưng chúng đã phản ứng theo những cách khác nhau. Cà rốt cứng chắc, nhưng bỏ vào nước sôi thì mềm hẳn đi. Quả trứng dễ vỡ, khi bỏ vào nước sôi, phần chất lỏng bên trong trở nên cứng hơn. Bột cà phê thật kỳ diệu, đã làm cho nước sôi thay đổi hoàn toàn.Người cha hỏi con gái: “Khi nghịch cảnh gõ cửa, con sẽ phản ứng thế nào? Con trở nên mềm yếu, cứng rắn hay làm thay đổi nghịch cảnh ấy, như bột cà phê?”.

Lời bàn:

Cuộc sống luôn là chuỗi những thử thách phải vượt qua. Vươn lên nghịch cảnh là bản năng, song hãy dùng trí tuệ để ứng phó với nghịch cảnh. Thay vì chán nản, sợ hãi, bỏ cuộc, tại sao không cho mình một cơ hội dùng tài năng, trí thông minh của chính mình để giải quyết mọi khó khăn?

Phương Minh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]