Không ai nợ ta điều gì cả

07:46 | 03/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Có một nhà văn, đồng thời là doanh nhân người Mỹ đã viết một bức thư gửi con gái, trong đó ông gửi gắm rất nhiều bài học giá trị về cuộc sống. Hãy đọc đoạn trích sau và cùng suy ngẫm:
khong ai no ta dieu gi ca

“Một gánh nặng vô cùng lớn đã được dỡ bỏ khỏi đôi vai của bố kể từ ngày bố nhận ra không ai nợ bố điều gì cả. Không ai nợ bố cách cư xử có đạo đức, sự tôn trọng, tình bạn, tình yêu, tính kỷ luật hay sự thông minh. Và khi bố nhận ra điều này, mọi quan hệ đều tốt đẹp hẳn lên. Nhận thức đó giúp bố hòa hợp với bạn bè, các mối quan hệ trong kinh doanh, người lạ. Nó liên tục nhắc nhở bố rằng, bố có thể nhận được điều bố muốn chỉ khi bố bước vào thế giới của người khác, hiểu rõ những gì người khác nghĩ, điều họ muốn, điều họ tin là quan trọng. Chỉ khi ấy, bố mới có thể thuyết phục được một ai đó theo những cách sẽ giúp bố đạt được điều bố muốn. Chỉ khi ấy, bố mới hiểu rõ được rằng liệu bố có muốn thực sự gắn kết với một ai đó, giữ mối quan hệ với những người mà bố có nhiều điểm chung nhất. Nếu con đọc món quà này vào mỗi dịp Giáng sinh thì ý nghĩa của nó sẽ dần trở nên rõ ràng hơn theo thời gian. Bố hy vọng, điều bố muốn dành tặng con hơn tất cả những thứ gì khác đó là con có thể hiểu được sự thật đơn giản, một sự thật giúp con tự do: Không ai nợ con bất cứ điều gì cả”

Lời bàn:

Nếu ai đó vô tình làm tổn thương bạn thì đừng buồn, hãy cứ mỉm cười vì không ai nợ bạn điều gì cả! Cuộc sống vốn không công bằng, hãy thôi phàn nàn, dằn vặt, đau khổ và tập quen dần với việc chấp nhận! Dũng cảm chối từ mọi ràng buộc, khi ấy, ta hoàn toàn tự do.

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]