Không có sự cố gắng nào là vô ích

15:07 | 18/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Câu chuyện về cô bé bán nước mía dạo ở Hà Nội.
Không có sự cố gắng nào là vô ích

Hà Nội 10h sáng, nhiệt độ ngoài trời lúc này 39 độ, tôi thấy cô bé đẩy xe mía dạo ngang qua, tôi gọi mua một cốc nước mía.

- Dạ anh, anh uống nước mía ạ? Cô bé hỏi tôi.

- Cho anh một cốc nước mía. Tôi trả lời

- Dạ em cảm ơn anh, xin lỗi anh uống ít đá hay nhiều để em cho vào cốc ạ?

Tôi hơi bất ngờ về cách bán hàng khi quan tâm tâm đến nhu cầu của khách, điều đó làm cho mình cảm thấy được tôn trọng hơn...

Cô bé dáng gầy gò, nước da ngăm đen rất nhanh nhẹn: “Dạ, anh chờ em một phút là có ngay cốc nước mía ngon và rẻ nhất thủ đô”.

Tay chân thoăn thoắt và chỉ trong nháy mắt là xong một cốc nước mía nhìn hấp dẫn và rất ngon. Khi đưa cốc nước mía cho tôi, cô bé không quên đưa kèm theo một cốc nước lọc và khăn giấy được xếp rất chu đáo.

Cách tiếp đãi khách hàng của cô bé cũng giống như trong một quán ăn sang trọng. Mặc dù mỗi ngày cô ấy phải đẩy xe đi khắp quận Cầu Giấy nhưng quần áo lúc nào cũng chỉnh tề, tóc tai gọn gàng.

Cô ấy cố gắng quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất để mang đến sự hài lòng của khách hàng. Cô ta cố gắng mang đến thái độ phục vụ 5 sao cho một đồ uống bình dân.

Và vì sự cố gắng đó mà 9 tháng sau, khi tôi gặp lại cô bé bán nước mía dạo ngày nào đã trở thành bà chủ của 1 quán nước mía 10.000 đông khách ở phố Trung Kính, quận Cầu Giấy.

Lời bàn:
Trong cuộc sống, không có sự cố gắng nào là vô ích. Mọi sự cố gắng của bạn đều được ghi nhận .Và bạn luôn nhớ: Không kiếm được tiền, thì kiếm được kiến thức. Không kiếm được kiến thức thì kiếm được kinh nghiệm. Không kiếm được kinh nghiệm, thì kiếm được trải nghiệm. Khi kiếm được những thứ trên rồi, thì không sợ không kiếm được tiền

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]