Kinh nghiệm "bỏ túi" khi thám hiểm Châu Phi - Những điều cần lưu ý

03:03 | 01/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tham gia một chuyến thám hiểm tự nhiên là một trong những kì nghỉ đáng nhớ và thú vị nhất mà bạn tham gia. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của một chuyến đi thám hiểm ở Châu Phi - chẳng hạn như địa điểm, thời gian trong năm và mức độ thoải mái - nhưng cũng có một số quy tắc chung cần tuân theo cho ngân sách đi săn của bạn ...
Kinh nghiệm

1. Các gói du lịch không nhất thiết phải rẻ hơn. Một chuyến đi thám hiểm được lập riêng sẽ được thiết kế phù hợp với ngân sách cụ thể của bạn, cho phép bạn tiết kiệm và chi tiêu khi bạn và người dẫn đường của bạn cảm thấy cần thiết. Thỏa thuận trọn gói hoặc tour khởi hành theo lịch trình sẽ khiến bạn bị bó chặt vào một hành trình cụ thể với mức giá cố định.

2. Bạn sẽ càng phải chi tiền nhiều hơn nếu như bạn muốn có nhiều hơn sự riêng tư và các ưu quyền. Nhưng bạn vẫn có thể có khoảng thời gian tuyệt vời trong một môi trường kém sang trọng hơn - đây là lúc mà kiến ​​thức và kinh nghiệm của người đại lý hướng dẫn rất quan trọng.

3. Nam Phi vẫn là một trong những điểm đến thám hiểm có giá cả phải chăng nhất nhờ tỷ giá hối đoái đồng rand-đô la tốt. Nam Phi là một lựa chọn tuyệt vời cho những người lần đầu đến Châu Phi và là nơi “giới thiệu” tuyệt vời về safari. Nhưng nó cũng mang tới các phần thưởng phong phú cho những người thám hiểm có kinh nghiệm.

4.'Tự làm' không nhất thiết phải rẻ hơn. Ở nhiều nơi, bạn cần có kiến ​​thức chuyên môn của đại lý về lịch trình máy bay hạng nhẹ, công ty vận chuyển và người điều hành trên mặt đất cho hành trình của bạn.

5. Sử dụng một đại lý hướng dẫn sẽ cung cấp cho bạn một mức giá "trọn gói". Đại lý của bạn sẽ có quyền truy cập vào tình trạng phòng, các ưu đãi đặc biệt và các yếu tố khác cho phép họ tạo toàn bộ hành trình cho bạn - bao gồm cả các chuyến bay quốc tế - với chi phí cụ thể nên sẽ không có "bất ngờ" nào về chi tiêu trong hành trình của bạn.

6. Một trong những cách để ngắm nhìn Châu Phi với chi phí hiệu quả nhất chính là thực hiện một chuyến du ngoạn trên đất liền. Bạn dành nhiều thời gian trên đường và phải đi như một phần của nhóm, nhưng nhiều chuyến đi trên bộ cung cấp chỗ ở thoải mái trong các nhà gỗ đơn giản

Chi phí Safari Đông Phi

Kinh nghiệm

Kenya là nhà cùa Khu bảo tồn quốc gia Masai Mara nổi tiếng thế giới, Vườn quốc gia Amboseli và Vườn quốc gia Samburu, cùng nhiều nơi khác như núi Meru, Tsavo và Aberdares. Tanzania có Vườn quốc gia Serengeti nổi tiếng không kém, Khu trò chuyện miệng núi lửa Ngorongoro, Vườn quốc gia Nyerere (trước đây là Khu bảo tồn hoang dã Selous) và Ruaha cùng với các vườn quốc gia của nó.

Cùng với nhau, Tanzania và Kenya tạo nên Đông Phi và được coi là nơi sinh ra khái niệm safari – thám hiểm hoang dã. Đây cũng là nơi bạn sẽ chạm trán với cuộc Di cư của Linh dương đầu bò.

Chi phí đi Safari tại Tanzania

Kinh nghiệm

Chi phí đi Safari tại Kenya

Kinh nghiệm

** Tất cả các chi phí trong blog này chỉ là hướng dẫn và mức trung bình cho mỗi người, mỗi đêm, ở chung phòng vào mùa cao điểm và lúc vắng người. Chúng không bao gồm các chuyến bay quốc tế, thị thực và các hoạt động tùy chọn. Lưu ý rằng phí bảo tồn, lệ phí và giấy phép đều có thể thay đổi. Thời điểm đông nhất hoặc mùa cao điểm thường kéo dài vào Giáng sinh và Năm mới, và từ khoảng tháng bảy đến tháng mười.

Chi phí Safari miền Nam châu Phi

Kinh nghiệm

Các khu vực động vật hoang dã nổi tiếng nhất của Botswana là Đồng bằng sông Okavango và Vườn quốc gia Chobe. Nam Phi là nơi có Vườn quốc gia Kruger, Cape Town và Sun City. Điểm nhấn lớn của Namibia là Công viên Quốc gia Etosha hùng vĩ, trong khi Zimbabwe và Zambia chia sẻ chung Thác Victoria.

Namibia và Nam Phi là nơi có giá cả phải chăng nhất trong số các điểm safari mà chúng tôi cung cấp vì bạn có thể thuê một chiếc xe và tự lái xung quanh cũng như ở trong các nhà nghỉ tự phục vụ. Tự lái xe và nấu ăn sẽ giảm chi phí nhưng sẽ bổ sung vào danh sách “công việc” bạn phải làm trong kỳ nghỉ.

Mùa cao điểm một lần nữa rơi vào giữa tháng 7 và tháng 8, nhờ vào mùa đông khô hạn và nhu cầu lớn từ du khách quốc tế. Thời gian giữa mùa cao điểm và thấp điểm được gọi là “shoulder season”: mưa bắt đầu và kết thúc, thời tiết nóng lên hoặc hạ nhiệt và nhìn chung, cả tình trạng phòng thường có và giá cả đều tốt.

Nam Phi cho bạn khả năng xem cuộc sống của các loài động vật hoang dã quanh năm tốt nhất. Nhiều trại vẫn đóng cửa vì mùa mưa dữ dội của Zambia, rơi vào giữa tháng 11 và tháng 5. Tháng 10 là tháng nóng nhất và khô hạn nhất ở Botswana, điều này giúp bạn có thể ngắm các loài động vật tốt hơn nhưng điều kiện thời tiết không thoải mái trừ khi bạn ở trong nhà nghỉ có điều hòa nhiệt độ. Đến tháng 11, những cơn mưa làm các loài động vật phân tán, khiến cho việc ngắm nhìn chúng trở nên đầy thử thách.

Chi phí Safari tại Botswana

Kinh nghiệm

Chi phí Safari tại Namibia

Kinh nghiệm

** Tất cả các chi phí trong blog này chỉ là hướng dẫn và mức trung bình cho mỗi người, mỗi đêm, ở chung phòng vào mùa cao điểm và lúc vắng người. Chúng không bao gồm các chuyến bay quốc tế, thị thực và các hoạt động tùy chọn. Lưu ý rằng phí bảo tồn, lệ phí và giấy phép đều có thể thay đổi. Thời điểm đông nhất hoặc mùa cao điểm thường kéo dài vào Giáng sinh và Năm mới, và từ khoảng tháng bảy đến tháng mười.

Đi bộ ngắm nhìn khỉ đột

Đi vào rừng với những chú khỉ đột sẽ đưa bạn vào trái tim tinh khôi và đẹp đến khó tin của Châu Phi, đến những ngọn đồi xanh tươi và rừng nhiệt đới của Congo, Uganda và Rwanda nơi khỉ đột có nguy cơ tuyệt chủng gọi là nhà. Du lịch là một phần không thể thiếu của việc bảo tồn khỉ đột. Một số nhân viên và hướng dẫn viên thậm chí còn đã từng là những kẻ săn trộm, những người hiện kiếm được thu nhập từ việc bảo vệ loài khỉ lớn của châu Phi.

https://dulich.petrotimes.vn

Tùng Vũ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]