Kong Forest Nha Trang hoạt động trở lại

14:00 | 14/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo thông báo thì từ ngày 2/2/2022, Khu du lịch Kong Forest Nha Trang chính thức đi vào hoạt động trở lại sau gần cả năm đóng cửa vì dịch bệnh. Kong Forest là một mô hình du lịch mạo hiểm, nằm ở độ cao trên 1500 mét.
Những điểm đến trong nước lý tưởng để nạp năng lượng năm 2022Những điểm đến trong nước lý tưởng để nạp năng lượng năm 2022
Chill Cùng Nắng - Sản phẩm du lịch mới tại Khu du lịch sinh thái Tràng AnChill Cùng Nắng - Sản phẩm du lịch mới tại Khu du lịch sinh thái Tràng An
Kong Forest Nha Trang hoạt động trở lại
Du khách trải nghiệm trượt Zipline.

Kong Forest cách trung tâm thành phố khoảng 38km, nằm trên đỉnh ở Hòn Bà (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa), một địa danh được mọi người biết đến bởi trên đỉnh núi này còn lưu giữ ngôi nhà của BS Yersin trong thời gian ông sống và làm việc tại Nha Trang. Tất cả những kiến trúc trong khuôn viên của Kong Forest đều lấy thiên nhiên làm điểm tựa và được xây dựng theo hướng bảo tồn và bền vữngđược xây dựng dựa trên ý tưởng từ một khu du lịch thể thao mạo hiểm tại Bali (Indonesia).

Công viên Kong Forest đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) trao bằng chứng nhận 2 kỷ lục. Đó là Zipline Canopy Tour - Hành trình khám phá thiên nhiên trong rừng bằng Zipline lớn nhất Việt Nam và Công viên du lịch thám hiểm trong rừng lớn nhất Việt Nam.

Ở đây có các dịch vụ: Trượt Zipline trên cây, lái xe địa hình ATV trong rừng, trượt suối, tắm suối, đi rừng và thưởng thức bửa ăn cũng độc đáo: gà đồi + rau rừng. Những du khách nào muốn tìm cảm giác tận hưởng đêm ở rừng có thể cắm trại, đốt lửa trại tại đây.

Kong Forest Nha Trang hoạt động trở lại
Vượt cầu treo

Có thể nói đối với Nha Trang, một thành phố biển du lịch thì các mô hình du lịch vô cùng đa dàng: lặn biển, tắm bùn, du thuyền đến các khu du lịch thác, suối… nhưng du lịch mạo hiểm thì chỉ được đưa vào khai thác vài năm nay với yêu cầu bảo vệ môi trường, gìn giữ cỏ cây rất cao. Bên cạnh đó, mô hình du lịch mạo hiểm còn đòi hỏi sự an toàn tuyệt đối, và Kong Forest đã thành công.

Riêng việc lên độ cao trên 1500 mét đã chạm gặp một không gian trong lành, rừng cây nguyên sinh đã là cảm giác lạ. Len trong rừng là những con suối nhỏ, chen cùng đá cuội trong xanh chưa hề bị ô nhiễm. Trong không gian đó, còn nghe tiếng chim hót, những con sóc chuyền cành và mùi hương hoa xen cùng mùi lá cỏ, đó là một mùi hương rất lạ.

Kong Forest Nha Trang hoạt động trở lại
Lái xe địa hình ATV trong rừng
Kong Forest Nha Trang hoạt động trở lại
Bản đồ đường đi đến Kong Forest.

Cái thú lái xe địa hình 4 bánh ATV (All TerrainVehicle - xe vượt địa hình của Honda là dòng xe rất nổi tiếng với phân khối chủ yếu là 250cc) vượt qua những con đường đầy trắc trở xuyên rừng, vượt suối hay lên dốc tạo cho người lái cảm giác vô cùng thích thú. Tất nhiên là bạn được mặc đồ bảo hộ an toàn nhằm phòng bất trắc. Đoạn đường xe chạy dài 9 km sẽ có 5 trạm dừng chân để bạn ăn uống và lấy lại sức. Bên cạnh đó, trò chơi Trượt cáp Zipline là trải nghiệm tuyệt vời, khác biệt với nhiều nơi khác vì trượt cáp dưới những tán cây rừng còn hoang sơ và thơ mộng của Hòn Bà. Đặc biệt, có thể trượt đến 5 người hoặc chỉ mình bạn. Điểm dừng chân là các tán cây cổ thụ được bảo đảm an toàn tuyệt đối.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]