Kỳ lạ ngọn hải đăng "nghiêng mình" theo năm tháng

03:02 | 11/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo thời gian, ngọn hải đăng Kiipsaare đã ngày càng nghiêng mình về phía biển.
Ấn tượng 5 công viên nước tuyệt vời nhất thế giới Ấn tượng 5 công viên nước tuyệt vời nhất thế giới
Trải nghiệm những chuyến tàu ngắm cảnh thơ mộng bậc nhất nước Úc Trải nghiệm những chuyến tàu ngắm cảnh thơ mộng bậc nhất nước Úc
Kỳ lạ ngọn hải đăng
Ngọn hải đăng Kiipsaare nghiêng mình ra phía biển

Nằm ngoài khơi bờ biển Saaremaa (Estonia), Kiipsaare là một ngọn hải đăng mảnh mai, nghiêng mình hẳn ra phía biển. Được xây dựng vào năm 1933 bằng bê tông cốt thép sâu hơn 150 mét vào trong đất liền.

Nhưng theo thời gian, ngọn hải đăng Kiipsaare đã ngày càng lấn dần vào bờ biển. Việc thiếu nền đất ổn định đã khiến ngọn hải đăng bị nghiêng về phía biển, cách bờ hơn 50 mét.

Kỳ lạ ngọn hải đăng

Ngọn hải đăng cao 25 mét ban đầu được xây dựng để cảnh báo ngư dân trên biển Baltic về những nguy hiểm xảy ra trên biển và để được hỗ trợ.

Nhưng vào đầu những năm 1990, biển đã chạm đến ngọn hải đăng và nó bắt đầu nghiêng mình. Nhiều người đã cho rằng ngọn hải đăng sẽ sớm đổ xuống biển. Tuy nhiên, ngọn hải đăng Kiipsaare này vẫn dựng đứng một cách thần kỳ mặc dù bị nghiêng hẳn về phía trước.

Kỳ lạ ngọn hải đăng

Từ năm 1992 đến năm 2009, ngọn hải đăng vẫn hoạt động như một dấu mốc vào ban ngày nhưng không còn được sử dụng để hỗ trợ hàng hải và các hoạt động trên biển.

https://dulich.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]