Kỷ lục ẩm thực Việt Nam: 122 món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu

14:15 | 29/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chiều ngày 28/11, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2022, UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tổ chức “Không gian tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu”.
Kỷ lục ẩm thực Việt Nam: 122 món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu
Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng tham quan trình diễn chế biến các món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu

Tại sự kiện này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công bố xác lập kỷ lục 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu với nội dung “Tỉnh Bạc Liêu - nơi chế biến và trình diễn các món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu nhiều nhất Việt Nam” nhằm tôn vinh giá trị con tôm và hạt muối trong ẩm thực, tạo cơ hội phát triển ngành ẩm thực của Bạc Liêu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy ghi nhận, cảm ơn sự phối hợp của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam cùng các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp trong và ngoài tỉnh đã sáng tạo nên 122 món ngon từ tôm và muối Bạc Liêu đã được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Đồng thời, ông Phan Thanh Duy gửi lời tri ân sâu sắc đến những người luôn cần mẫn gắn bó với nghề tạo nên hạt muối; tri ân những trái tim, bàn tay, khối óc đã luôn nỗ lực miệt mài vì sự phát triển của tỉnh Bạc Liêu và trong hành trình “Xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước”.

Ông Phan Thanh Duy đề nghị Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu cần quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để chi hội ẩm thực Bạc Liêu vừa thành lập và ra mắt hoạt động hiệu quả; tiếp tục vận động các đơn vị kinh doanh về ẩm thực của Bạc Liêu tham gia hội viên để chi hội không ngừng lớn mạnh.

Kỷ lục ẩm thực Việt Nam: 122 món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu
Đội đầu bếp Khu du lịch sinh thái Hồ Nam (Bạc Liêu) chế biến 10 món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu

Tham gia “Không gian tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu” có 60 đầu bếp chuyên nghiệp của 12 đội đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ sở ẩm thực của Bạc Liêu.

Tại đây, 122 món được các đầu bếp chế biến công phu từ khâu chọn nguyên liệu đến trang trí tỉ mỉ từng chi tiết tạo nên những món ngon mang đậm hương vị tôm và muối Bạc Liêu.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTTT- TCDL

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]