Kỷ lục, lâu đài được xây dựng trong một đêm

01:02 | 05/12/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tuy lâu đài Sunomata có diện tích rất nhỏ nhưng đằng sau đó lại là một câu chuyện lớn. Tương truyền, lâu đài Sunomata được xây dựng chỉ trong một đêm.
Choáng ngợp với vẻ lộng lẫy của Lâu Đài được thắp sáng bởi “Cả Trăm chiếc Ô”Choáng ngợp với vẻ lộng lẫy của Lâu Đài được thắp sáng bởi “Cả Trăm chiếc Ô”
Mở rộng tầm mắt khám phá Lâu đài lớn nhất thế giớiMở rộng tầm mắt khám phá Lâu đài lớn nhất thế giới
Kỷ lục, lâu đài được xây dựng trong một đêm

Lâu đài Sunomata nằm ở ngã ba sông Sai và sông Nagara ở thành phố Ōgaki thuộc tỉnh Gifu. Đây là một lâu đài điển hình của Nhật Bản với nền đá vững chắc và là tòa nhà có nhiều tầng làm bằng gỗ, trên đỉnh có mái đầu hồi và mái hiên.

Vào giữa thế kỷ 16, lâu đài Sunomata còn được gọi là lâu đài Ichiya (hay “Lâu đài một đêm”) được xây dựng bởi Toyotomi Hideyoshi, một trong những tướng lĩnh của lãnh chúa phong kiến hùng mạnh Oda Nobunaga.

Ban đầu, Saitō Dōsan dự định truyền thừa kế của mình cho con trai cả Saitō Yoshitatsu. Nhưng khi nhìn thấy Oda Nobunaga cai trị vương quốc của mình, ông bắt đầu nghĩ rằng có lẽ con rể của mình sẽ là một ứng cử viên xứng đáng hơn con trai của mình. Khi Yoshitatsu biết rằng cha mình đang có ý định từ bỏ quyền thừa kế của mình, ông đã lên nắm quyền bởi một cuộc đảo chính vào năm 1556 và sau đó sát hại cha mình cũng như các em trai của mình.

Kỷ lục, lâu đài được xây dựng trong một đêm

Năm 1561 Yoshitatsu qua đời sau một thời gian dài bị bệnh và con trai ông, Saitō Tatsuoki, kế vị quyền lãnh đạo gia tộc. Tuy nhiên, Tatsuoki còn trẻ và không có khả năng lãnh đạo hiệu quả. Ông bị cấp dưới coi thường và thậm chí bị tầng lớp nông dân địa phương khinh thường. Lợi dụng tình hình này, Nobunaga đã thuyết phục nhiều thuộc hạ và lãnh chúa của Saitō ở khu vực Mino từ bỏ vị chủ nhân bất tài của họ,và hứa hẹn họ sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.

Để dự đoán cho chiến dịch sắp tới, Nobunaga đã giao cho thuộc hạ thân tín của mình là Toyotomi Hideyoshi, người sẽ trở thành một trong những người đàn ông quyền lực nhất Nhật Bản xây dựng một lâu đài giữa ngã ba sông Sai và sông Nagara. Lâu đài mới này sẽ đóng vai trò như một điểm tập kết cho lực lượng Oda từ đó họ có thể tiến hành một cuộc tấn công chống lại Lâu đài Inabayama. Tuy nhiên, Sunomata nằm trong lãnh thổ của kẻ thù và mọi công việc xây dựng đều có thể bị cản trở bởi lực lượng của Saito. Nhưng Hideyoshi đã có một kế hoạch.

Hideyoshi bắt đầu bằng cách chặt cây ở bờ đối diện của sông Nagara và tạo hình chúng thành các phần đúc sẵn của các bức tường và tháp của lâu đài. Sau đó, chúng được thả trôi sông trên bè và được tập hợp lại tại Sunomata trong vòng một đêm. Trên thực tế, "pháo đài" chỉ là một khung xương với mặt tiền nhằm mục đích đe dọa tâm lý, gây bất ngờ và làm mất tinh thần đối phương. Người của Hideyoshi đã có thể nhanh chóng biến khung thành mỏng manh thành một lâu đài hoàn chỉnh.

Kỷ lục, lâu đài được xây dựng trong một đêm

Lâu đài hiện tại ở Sunomata là một công trình được xây dựng lại vào năm 1991, mô phỏng theo Lâu đài Ogaki gần đó. Lâu đài đóng vai trò như một bảo tàng nêu bật lịch sử và tầm quan trọng của nó. Vào bên trong, người ta có thể nhìn thấy mô hình lâu đài thực sự trông như thế nào cùng với những bộ áo giáp và vũ khí của samurai thời đó. Lâu đài cũng là một trong những địa điểm tốt nhất để ngắm hoa anh đào vào mùa xuân vì các bờ của lâu đài được bao phủ bởi hàng trăm cây anh đào.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]