"Kỳ nghỉ thoát ly sang chảnh" - xu hướng du lịch được yêu thích trong năm 2024

18:45 | 14/02/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khám phá những địa điểm hoang sơ, nơi ít người đặt chân đến và hoà mình vào thiên nhiên đang trở thành một xu hướng du lịch "thoát ly sang chảnh" được nhiều người ưa thích. Theo các chuyên gia, xu hướng này cũng sẽ mở ra một hướng kiếm tiền mới trong ngành du lịch.
Những xu hướng du lịch nào sẽ Những xu hướng du lịch nào sẽ "lên ngôi" trong năm 2024?
“Du lịch ngủ” lên ngôi, nhiều khách sạn tung ra loạt dịch vụ hỗ trợ giấc ngủ cho du khách“Du lịch ngủ” lên ngôi, nhiều khách sạn tung ra loạt dịch vụ hỗ trợ giấc ngủ cho du khách

Theo Tạp chí du lịch Mỹ - Traveller, trong xu hướng du lịch hiện đại, việc tìm kiếm những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên và tránh xa sự ồn ào của cuộc sống đời thường ngày càng trở nên phổ biến. Gần đây, Patricia Beckett - một du khách từ Adelaide (Australia), đã biến ước mơ của mình thành hiện thực khi chọn lựa kỳ nghỉ trên đảo Kangaroo, nơi không có gì ngoại trừ vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ.

"Kỳ nghỉ thoát ly sang chảnh" - xu hướng du lịch được yêu thích trong năm 2024
Một căn hộ khép kín được xây dựng trên đảo Kangaroo (Australia) để phục vụ du khách nghỉ dưỡng theo xu hướng "kỳ nghỉ thoát ly sang chảnh" hay còn được gọi theo cách khác là "thoát ly kiểu mới". Ảnh: Traveller

Hai vợ chồng Beckett lựa chọn lưu trú trong một căn phòng sang trọng, với cửa kính cỡ đại mở ra tầm nhìn rộng lớn đối diện biển và sông Middle. "Bạn không thấy ai xung quanh và cũng chẳng có ai nhìn thấy bạn", Patricia thích thú chia sẻ.

Căn phòng được thiết kế tỉ mỉ, với chiếc giường cỡ lớn, ga trải bằng vải lanh cao cấp, điều hòa không khí hai chiều và lò sưởi đốt củi tạo ra không khí ấm cúng. Ngoài ra, phòng tắm đầy đủ tiện nghi và hiên nhà còn bố trí ghế dài cùng bồn tắm lớn, tạo nên một không gian độc đáo và tràn đầy sự tận hưởng.

Cassandra Sasso, CEO của khu căn hộ nhấn mạnh rằng, xu hướng "kỳ nghỉ thoát ly sang chảnh" đang ngày càng phổ biến, khi du khách muốn tìm kiếm những trải nghiệm trọn vẹn với thiên nhiên mà không bị quấy rầy bởi công nghệ. Những căn hộ khép kín như trên đảo Kangaroo đã đáp ứng được yêu cầu này, cung cấp không gian riêng tư và chất lượng cao.

"Kỳ nghỉ thoát ly sang chảnh" - xu hướng du lịch được yêu thích trong năm 2024
Một căn hộ khác ở Queensland (Australia) cũng được xây dựng để phục vụ xu hướng "kỳ nghỉ thoát ly sang chảnh". Không gian căn hộ giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên, đồng thời nơi đây ngắt kết nối với mạng internet để bạn "yên tĩnh" hoàn toàn. Ảnh: Traveller

Theo giáo sư du lịch Philip Pearce, xu hướng "kỳ nghỉ thoát ly sang chảnh" không chỉ là việc tránh xa môi trường quen thuộc, mà còn là sự ngắt kết nối với công việc và cuộc sống hằng ngày. Điều này đã mở ra một hướng kiếm tiền mới trong ngành du lịch, khi nhiều doanh nghiệp bắt đầu đầu tư vào việc cung cấp những trải nghiệm du lịch khép kín và gần gũi với thiên nhiên.

Cùng với việc tìm kiếm sự riêng tư, du khách cũng có xu hướng muốn đắm chìm trong văn hóa địa phương và trải nghiệm cuộc sống nông thôn. Gavin King - giám đốc điều hành của Prefabulous, đơn vị sở hữu nhiều cơ sở lưu trú sang trọng và riêng tư ở Mỹ, cho biết người ta đang hướng tới việc sống trong trang trại, tìm hiểu về cuộc sống của những người nông dân. Theo dự đoán của các chuyên gia du lịch, xu hướng "thoát ly kiểu mới" không chỉ là một trào lưu mà còn là ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD.

Nguồn: Vietnam Travel

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]