Kỳ thú Hòn Trâu

09:33 | 29/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Từ cảng cá Đề Gi, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát chiếc ca nô đưa chúng tôi thẳng tiến ra đảo Hòn Trâu trong một sáng hè đầy nắng. Chỉ một lúc sau, đảo hiện ra trước mắt toàn đá là đá. Các tảng đá khổng lồ màu gan gà, màu đen, màu xám... xếp lớp không theo một trật tự nào, trơ mình dưới nắng, gió và sóng. Do có đá ngầm nên ca nô không cập bờ mà chỉ neo mạn Tây đảo đá.
Khám phá Mẫu SơnKhám phá Mẫu Sơn
Vườn quốc gia Cúc Phương: Thiên đường rừng xanh níu chân du kháchVườn quốc gia Cúc Phương: Thiên đường rừng xanh níu chân du khách
Kỳ thú Hòn Trâu

Mặc áo phao đầy đủ, chúng tôi thả mình xuống dòng nước mát lạnh, bơi theo hướng dẫn khoảng 50 m để lên đảo. Lựa lúc sóng đẩy cả nhóm leo nhanh lên gành. Chỉ vài bước chân thôi, sau khi leo lên mấy gộp đá, trước mắt chúng tôi hiện ra một hồ nước xanh trong, sóng êm ả lăn tăn dưới ánh nắng. Gọi là hồ là rất chính xác bởi thiên nhiên đã khéo sắp xếp những tảng đá khổng lồ vây xung quanh cao lên như thành hồ với chỗ cao nhất tầm hơn 2 m, chỗ thấp nhất khoảng 20 cm thừa đủ để đón làn nước do sóng đưa vào.

Điều hấp dẫn nhất của hồ bơi thiên tạo giữa biển này là trong hồ có rạn san hô tuyệt đẹp và luôn có rất nhiều cá với đủ mọi màu sắc bơi lội tung tăng. Có lẽ do ít người đến vùng biển này nên cá ở đây khá dạn người. Khi lặn ngắm san hô, có lúc chúng cũng kéo cả bầy vờn quanh khách lặn. Do mực nước trong hồ này chỉ sâu từ 0,7 đến hơn 2 m chút đỉnh và nước cực kỳ êm do có bờ đá bao quanh nên việc ngắm san hô, ngắm cá rất dễ dàng, thoải mái nhất là đối với các bạn nữ. Hồ giữa biển và nước gần như thay đổi liên tục theo thủy triều nên sắc nước cũng chuyển động theo rất kỳ ảo.

Nếu bạn có ý định ra Hòn Trâu xin hãy theo dõi thời tiết để chọn một ngày đẹp trời. Cần lưu ý khi bơi từ ca nô vào đảo nếu không cẩn thận bạn sẽ bị gành đá sắc cắt vào da thịt vì vậy tốt nhất phải mặc áo thun ôm dài tay, mang áo phao; chuẩn bị đủ kem chống nắng, mũ rộng vành, bao chống nước cho điện thoại, găng tay... Để biết thêm chi tiết hãy liên hệ trước với Du lịch Vũng Bồi - Đề Gi, điện thoại: 0982 920 242 để được tư vấn chi tiết.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Bình Định

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]