La Tomatina - Lễ hội nhuộm đỏ sắc cà chua

03:02 | 16/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
La Tomatina là một lễ hội tranh thực phẩm được tổ chức tại thị trấn Buñol gần Valencia ở Tây Ban Nha.
222 món ăn từ dừa của Bến Tre lập kỷ lục thế giới222 món ăn từ dừa của Bến Tre lập kỷ lục thế giới
Sắp diễn ra 2 lễ hội ẩm thực nhân dịp Festival Huế 2022Sắp diễn ra 2 lễ hội ẩm thực nhân dịp Festival Huế 2022

Hàng nghìn người đến từ khắp mọi nơi trên thế giới để chiến đấu trong "Cuộc chiến lương thực lớn nhất thế giới" này, nơi hơn một trăm tấn cà chua nhuộm đỏ đường phố.

La Tomatina - Lễ hội nhuộm đỏ sắc cà chua

La Tomatina là một lễ hội tranh thực phẩm được tổ chức vào thứ Tư cuối cùng của tháng 8 hằng năm tại thị trấn Buñol gần Valencia ở Tây Ban Nha.

La Tomatina - Lễ hội nhuộm đỏ sắc cà chua

Vào khoảng 11 giờ sáng, nhiều xe tải đã chở đầy cà chua vào trung tâm thị trấn - Plaza del Pueblo. Những quả cà chua đến từ Extremadura, nơi chúng đỡ đắt đỏ nhất. Theo luật lệ, lễ hội không bắt đầu cho đến khi một “dũng sĩ” leo lên đỉnh của một cây cột gỗ cao hai tầng, được bôi dầu mỡ và chạm tới miếng thịt nguội ở trên cùng.

La Tomatina - Lễ hội nhuộm đỏ sắc cà chua

Nhưng trong thực tế, quá trình này diễn ra trong một thời gian dài nên lễ hội thường bắt đầu mặc dù không có ai chạm được miếng thịt. Tín hiệu bắt đầu cuộc chiến là khi những khẩu “đại bác” nước bắn ra, và sự hỗn loạn bắt đầu.

La Tomatina - Lễ hội nhuộm đỏ sắc cà chua

Cuộc chiến cà chua đã là một truyền thống lâu đời ở Bunol kể từ năm 1944 hoặc 1945. Không ai hoàn toàn chắc chắn sự kiện này bắt nguồn như thế nào. Các giả thuyết về cách La Tomatina bắt đầu bao gồm một cuộc chiến thực phẩm nhỏ giữa những người bạn, một cuộc chiến ở giai cấp vị thành niên, một rổ cà chua của những người ngoài cuộc tại một cuộc diễu hành lễ hội ném, hay hậu quả của một vụ xe tải chở cà chua vô tình bị lật.

La Tomatina - Lễ hội nhuộm đỏ sắc cà chua

Sau một giờ, trận giao tranh kết thúc. Tại thời điểm này, người tham gia không được ném cà chua nữa. Quá trình làm sạch bao gồm việc sử dụng xe cứu hỏa để phun rửa các đường phố. Các nhà chức trách dường như quan tâm đến việc làm sạch thị trấn hơn là làm sạch du khách, vì vậy một số người tìm đến nước ở sông Bunol để tắm rửa, một số cư dân tốt bụng sẽ dùng vòi nước của họ rửa người qua đường. Sau khi rửa hết cà chua, mặt đất sẽ trở nên rất sạch sẽ do axit trong cà chua.

https://dulich.petrotimes.vn/

Quốc Hùng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]