Lại một mùa hoa quỳ vàng rực rỡ tại Lâm Đồng

09:15 | 16/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vào những ngày này, khi mà khắp các huyện - thành của tỉnh Lâm Đồng đang rộn ràng chỉnh trang đô thị, trang trí nhà cửa, trồng thêm hoa… để chào đón Festival hoa Đà Lạt thì ở khắp các cung đường, triền núi thuộc các huyện thành phố, hoa dã quỳ đang bung nở rực rỡ như lời mời gọi du khách khắp nơi hãy nhanh chân đến với vùng đất cao nguyên Lâm Đồng.
Gợi ý những cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất tại thành phố ngàn hoaGợi ý những cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất tại thành phố ngàn hoa
Mùa dã quỳ Đà LạtMùa dã quỳ Đà Lạt
Lại một mùa hoa quỳ vàng rực rỡ tại Lâm Đồng
Những triền núi ở khu vực Định An (Đức Trọng) đang nhuộn vàng rực màu của hoa quỳ

Dã quỳ vốn là một loài hoa dại không chỉ Lâm Đồng - Đà Lạt mới có, nhưng nhắc đến hoa quỳ thì du khách khắp nơi sẽ ngay lập tức nhớ đến Lâm Đồng - Đà Lạt. Loài hoa dại này có một sức sống vô cùng mãnh liệt. Thân cây ém mình ngủ vùi dưới lòng đất suốt nhiều tháng trời rồi đột ngột bùng lên bung nở rực rỡ trong vỏn vẹn chưa đầy 1 tháng vào đầu mùa Đông. Với người Đà Lạt, loài hoa quỳ báo hiệu Đà Lạt đã lập Đông; còn với vùng Tây Nguyên thì loài hoa này còn được xem như một loài cây báo hiệu mùa khô. Khi hoa dã quỳ nở, có nghĩa là mùa khô đã đến gần.

Sắc vàng của hoa dã quỳ vốn dĩ không phải là sắc vàng của sự sang trọng, quý phái mà là màu sắc của sự dân dã nhưng lại dễ khiến người ta đắm say. Chính vì vậy mà loài hoa này mặc dù không được trồng trong các khu du lịch, chỉ là loài hoa hoang dại, tự mọc nhưng cứ đến mùa hoa quỳ nở, Đà Lạt lại tấp nập du khách khắp nơi đến để ngắm nhìn, chụp ảnh.

Lại một mùa hoa quỳ vàng rực rỡ tại Lâm Đồng
Cô gái trẻ bên cụm hoa quỳ ven đường

Bên cạnh vẻ đẹp dung dị khiến người ta say đắm, có lẽ ít người biết rằng, dã quỳ còn là một loại cây đặc biệt hữu ích đối với người làm nông nghiệp. Loài cây này hấp thụ được kali khó tiêu, chuyển hóa thành thành kali dễ tiêu và giữ trong thân, cành lá nên nó thường được người nông dân sử dụng ủ làm phân bón cho cây trồng. Dã quỳ từ xa xưa đã được nông dân Lâm Đồng ứng dụng như một loại phân xanh trong nông nghiệp, một loại phân ủ dùng để cải tạo đất rất hữu hiệu. Đây cũng là loài cây có khả năng đuổi côn trùng gây hại. Đó cũng chính là lý do mà loài cây này thường được người dân dùng để trồng làm hàng rào bao quanh các khu vườn, hoặc các rẫy trồng cà phê.

Để có thể tận mắt ngắm hoa dã quỳ nở, đến Đà Lạt mùa này các bạn chỉ cần đi dọc các tuyến đường ven thành phố như cung đường ra Làng hoa Vạn Thành, Cầu Đất, hay đi từ đèo Prenn xuống Đức Trọng, hay từ Đà Lạt đi Dran - Đơn Dương, hay từ Đà Lạt đi vào khu vực Thung lũng vàng… là sẽ bắt gặp những mảng hoa vàng rực rỡ ngay bên đường đi hay chứng kiến những thảm hoa trải dài khắp các triền đồi, bên dưới những tán thông già.

Xin giới thiệu bộ ảnh về vẻ đẹp của loài hoa đang nở vàng rực khắp núi đồi và các cung đường dẫn vào thành phố Đà Lạt.

Lại một mùa hoa quỳ vàng rực rỡ tại Lâm Đồng
Du khách có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc máy cày nổi bật giữa cung đường hoa quỳ vàng rực trên những cung đường dẫn vào khu trồng rau, trồng hoa ở ven thành phố Đà Lạt
Lại một mùa hoa quỳ vàng rực rỡ tại Lâm Đồng
Đường lên rẫy của người dân địa phương mùa quỳ vàng
Lại một mùa hoa quỳ vàng rực rỡ tại Lâm Đồng
Sắc vàng rực rỡ bung nở giữa tiết trời se lạnh đầu Đông khiến bao nhiêu người mê mẩn
Lại một mùa hoa quỳ vàng rực rỡ tại Lâm Đồng
Hoa dã quỳ thường rực rỡ nhất từ 6 - 10h sáng và 3 - 5h chiều. Đây cũng là thời điểm du khách có thể lưu lại những tấm ảnh đẹp nhất với hoa dã quỳ
Lại một mùa hoa quỳ vàng rực rỡ tại Lâm Đồng
Cung đường hoa quỳ nổi tiếng ở Đơn Dương
Lại một mùa hoa quỳ vàng rực rỡ tại Lâm Đồng
Vẻ đẹp của hoa quỳ vàng ở khu vực núi Đôi - R’Chai, Đức Trọng nhìn từ Quốc lộ 20

https://dulich.petrotimes.vn/

Nguyên Thi - Võ Trang/ Báo Lâm Đồng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]