Lần đầu du lịch Bali: Chợ đêm nào nên chọn để có được trải nghiệm tốt nhất

11:01 | 27/09/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chợ đêm ở Bali mang đến trải nghiệm mua sắm và ăn uống độc đáo dành cho bạn. Những khu chợ đêm này là nơi bạn có thể khám phá các món ăn nhẹ của địa phương được yêu thích, tìm hiểu về các mặt hàng gia dụng truyền thống và công dụng của chúng.

Một số khu chợ dường như không bao giờ ngừng hoạt động - chúng hoạt động những phiên chợ buổi sáng trong ngày và mang một hình thức khác với nhiều lựa chọn quầy hàng khác mở cửa từ khoảng 6 giờ tối.

Dưới đây là những đề xuất của chúng tôi về các chợ đêm tốt nhất ở Bali. Tất cả đều đem lại cho bạn một khung cảnh đông đúc, các quầy hàng cách nhau theo quy định và có thể đó là lý do tại sao chúng được gọi là pasar senggol (chợ xóc trong tiếng địa phương). Khung cảnh có vẻ hơi hỗn loạn nhưng đó chỉ là một trong những khía cạnh thú vị và hấp dẫn mà bạn nên thử ít nhất một lần trong chuyến thăm Bali.

Chợ đêm Sanur (Pasar Malam Sindhu)

Trên thực tế, Chợ đêm Sanur là sự biến đổi hàng đêm của chợ Sindhu truyền thống. Đây là nơi hầu hết người dân địa phương và cư dân Sanur tìm nguồn cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày, đồ dùng nghi lễ và hàng tạp hóa buổi sáng. Vào ban đêm, khoảng 6 giờ tối, nó mang đến một trải nghiệm với các quầy hàng ăn địa phương và các bữa ăn trên bánh xe lăn trước khi nấu bất cứ thứ gì từ thịt cừu sa tế đến cơm chiên với giá rất địa phương. Một cách tuyệt vời cho những du khách muốn tiết kiệm chi phí. Bãi đậu xe rộng lớn đóng vai trò là sân chính của chợ đêm, bạn có thể tự do dạo chơi và đi lang thang quanh các vỉ nướng hun khói và chảo rán để có trải nghiệm Bali rất mới lạ.

Chợ đêm Gianyar

Chợ đêm Gianyar là một trong những nguyên nhân chính gây ám ảnh cho người dân địa phương và du khách quốc tế đang đói ở Ubud. Chợ nằm trên đường Jalan Ngurah Rai của thị trấn Gianyar. Hầu hết du khách nước ngoài gọi nó là một viên ngọc ẩnvới khung cảnh chợ nhộn nhịp và các quầy hàng nhỏ hơn bán mọi thứ từ vật nuôi sống đến đủ loại ẩm thực với giá rẻ.

Sẽ rất khó để tìm được thời gian vắng vẻ tại khu chợ này và có thể hơi hỗn loạn với giao thông, hàng loạt xe tay ga đậu ở một bên đường. Chợ đêm Gianyar nhộn nhịp nhất vào cuối tuầnnhưng bạn có thể ghé thăm bất kỳ ngày nào trong tuần. Một thiên đường ẩm thực địa phương, bạn có thể chọn từ món ăn babi phổ biếncũng như gà nướng, bakso (súp thịt viên) và các món tráng miệng khác nhau.

Chợ nghệ thuật Kuta

Chợ nghệ thuật Kuta là một khu phức hợp nhỏ giống như một khu chợ ven biển, bạn có thể tìm thấy những món đồ thủ công và quà lưu niệm độc đáo của Bali. Đó cũng là nơi bạn có thể thử nghiệm kỹ năng thương lượng của mình. Khu chợ nhỏ nằm ở cuối đường Jalan Bakungsari tiếp giáp với Kuta Sidewalk và ngay trước Jalan Kartika Plaza.

Ở địa phương, nó được gọi là Pasar Seni Desa Adat Kuta hoặc 'Chợ nghệ thuật của làng truyền thống Kuta'. Khu vực mua sắm bao gồm 6 cửa hàng chính và một tòa nhà dài với nhiều gian hàng khác nhau. Các cửa hàng bày bán nhiều loại mặt hàng và đồ cổBali chẳng hạn như nam châm tủ lạnh hình ván lướt sóng, móc khóa, hộp đựng bia, thảm lót, giày và dép giả da, áo phông in hình Bali, xà rông và vải nhiều màu sắc. Sẽ là một điểm dừng chân tuyệt vời nếu bạn đang đi dạo trên lối đi bộ trên bãi biển Kuta.

Garlic Lane

Garlic Lane là một con phố mua sắm ở Legian nhưng thực sự là một chợ đêm hoàn hảo dành cho bạn. Bạn có thể đi dạo dọc theo lướt qua từ cửa hàng nghệ thuật đan xen nhau đến cửa hàng nghệ thuật khác, mặc cả nhiều nhất có thể và mua một số đồ thủ công để trang trí phòng khách của bạn hoặc quà tặng cho những người ở quê nhà.

Nằm gần con phố chính sầm uất hơn của Legian, con phố dài 200m này là nơi bạn có thể tìm thấy nhiều loại đĩa DVD, kính mát giá rẻ, đồ lướt sóng cũng như một số quán bar và nhà hàng là những điểm dừng chân thích hợp để thưởng thức món Bintang lạnh và đồ ăn nhẹ.

Chợ Taman Sari

Chợ Taman Sari, có tên địa phương là 'Pasar Taman Sari', là một trong số rất ít chợ địa phương có thể tìm thấy xung quanh khu vực Seminyak. Một sự khác biệt độc đáo so với khu mua sắm cửa hiệu cao cấp và khung cảnh ăn uống đẳng cấp thế giới của Seminyak, khu chợ địa phương này là điểm dừng chân cho những ai đang tìm kiếm những trái cây nhiệt đới tươi với giá hời và dễ dàng tiếp cận các biệt thự và khu nghỉ dưỡng trong khu vực. Chợ diễn ra từ lúc hoàng hôn trở đivới đủ loại xe bán thức ăn đổ vềcung cấp bakso (súp thịt viên), gà nướng sa tế và cháo gạo.

Chợ đêm Kereneng

Chợ đêm Pasar Kereneng và Chợ Asoka gần đó rất khó phân biệt do nằm gần nhau và thường được gọi chung là 'Pasar Kereneng'. Chúng tạo thành một trong những chợ truyền thống lớn nhất của thành phố Denpasar sau Chợ Badung, cách đó khoảng 1,8 km về phía Tây. Hơn 1.000 gian hàng bán tất cả các loại mặt hàng - hầu hết trong số đó sẽ thu hút sự tò mò hơn là ví tiền của bạn. Các mặt hàng phổ biến bao gồm vải batik, đồ dùng nhà bếp truyền thống, nông cụ và hàng tạp hóa.

Sự chuyển đổi thành khung cảnh chợ đêm bắt đầu vào lúc chiều muộn khoảng 4 giờ chiều, khi các quầy hàng thực phẩm và xe đẩy đến. Các quầy hàng thực phẩm ở biên giới phía nam của khu chợ mở cửa đến khuyaphục vụ món nasi babi guling ngon và nổi tiếng của Bali cùng với nhiều món cơm trộn khác nhau của người Java. Đồ chơi trẻ em như bóng bay, cánh quạt và máy thổi bong bóng cũng được bán.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]