Làng chài Việt Hải- Nơi chốn bình yên

16:57 | 24/06/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Làng chài Việt Hải nằm lọt thỏm giữa biển xanh, núi cao và rừng già của vườn quốc gia Cát Bà. Du khách sẽ được tận hưởng không gian xanh mát, hòa mình với thiên nhiên đất trời và con người thân thiện nơi đây.

So với các làng chài khác, Việt Hải có diện tích khá nhỏ, chỉ 141ha với hơn 70 hộ dân sinh sống, người dân chủ yếu làm nghề chài lưới và nông nghiệp. Nằm hoàn toàn giữa biển khơi, bao bọc bởi núi cao và rừng già, làng chài Việt Hải thuộc huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng.

lang chai viet hai noi chon binh yen

Trước đây, Việt Hải gần như tách biệt với thế giới bên ngoài. Quang cảnh hoang dã, nguyên sơ, hẻo lánh như đời sống của người Việt Nam xưa là một trong những điểm độc đáo thu hút du khách đến đây.

Cho đến nay, Việt Hải vẫn giữ được những nét văn hóa đặc trưng của những ngôi làng vùng đồng bằng Bắc Bộ, họ vẫn giữ cuộc sống riêng, những nếp sống mang những đặc điểm “nguyên thủy” như xưa. Đáng chú ý, khu làng chài này ngày càng thu hút khách du lịch đặc biệt là du khách nước ngoài. Đến với Việt Hải du khách sẽ sống đúng như người dân Việt Hải- tách biệt cuộc sống ồn ào, xô bồ bên ngoài, hòa mình hưởng thụ không gian yên bình của cuộc sống.

lang chai viet hai noi chon binh yen

Vốn là một trong những xã nghèo nhất của huyện Cát Hải, nhưng những năm gần đây nhờ có sự phát triển du lịch mà nhiều hộ dân đã chuyển sang làm homestay, hoặc làm hướng dẫn viên du lịch nên cuộc sống của họ cũng có sự thay đổi, ổn định hơn.

lang chai viet hai noi chon binh yen

Du khách đến đây có thể thong dong đi bộ hoặc thuê xe đạp trải nghiệm ngắm cảnh, khám phá tìm hiểu cuộc sống của người dân bản địa. Với những du khách nước ngoài, có thể thử trải nghiệm nấu cơm bằng bếp củi, trồng rau, gặt lúa...

Mô hình du lịch ở Việt Hải là du lịch sinh thái, chủ yếu là khách nước ngoài đến tận hưởng, thư giãn nên không gian ở đây rất yên tĩnh, ưu tiên cho các hoạt động thể thao, trải nghiệm văn hóa cùng bà con bản địa.

Nhiều nhà sàn và nhà hàng phục vụ khách du lịch cũng đã được mở ở đây sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Đến đây, du khách còn được thưởng thức các món ăn dân dã tự nuôi, tự trồng của người dân địa phương ở đây như gà, vịt hay rau...

lang chai viet hai noi chon binh yen

Người dân địa phương ở đây vô cùng thân thiện, trung thực và hiếu khách. Đặc biệt, tất cả các nhà trong làng đều mở cửa suốt ngày đêm. Đắm mình trong cuộc sống bình yên hàng ngày của người dân địa phương ở đây, du khách chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]