Lăng Cô - Vịnh biển đẹp nhất thế giới

09:09 | 06/12/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vịnh Lăng Cô được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất hành tinh. Nơi đây nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ có cả sông, núi, biển và đầm phá say đắm lòng người.
Vịnh Lăng Cô - Thiên đường du lịch hấp dẫn bậc nhất đất Cố đôVịnh Lăng Cô - Thiên đường du lịch hấp dẫn bậc nhất đất Cố đô
Thừa Thiên Huế: Lan tỏa giá trị vịnh đẹp thế giới Lăng CôThừa Thiên Huế: Lan tỏa giá trị vịnh đẹp thế giới Lăng Cô
Lăng Cô - Vịnh biển đẹp nhất thế giới
Vịnh Lăng Cô nhìn từ trên cao. https://dulich.petrotimes.vn/

Vịnh Lăng Cô có chiều dài 42,5 km, cách thành phố Huế hơn 60 km và cách Đà Nẵng 20 km; là vịnh biển gần như nguyên sơ nằm dưới chân đèo Hải Vân, với bãi tắm phẳng lì, nước xanh ngắt bao la tuyệt đẹp với hệ sinh thái rất đa dạng, phong phú. Nhìn ra xa là những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên những dãy núi nhấp nhô, nằm giữa núi rừng và biển là đầm Lập An rộng lớn trải rộng trên địa bàn thật hấp dẫn. Đây là một trong những thắng cảnh, địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế, được Vua Khải Định xem là chốn bồng lai tiên cảnh.

Lăng Cô - Vịnh biển đẹp nhất thế giới
Vịnh Lăng Cô với bãi tắm phẳng, nước xanh ngắt. https://dulich.petrotimes.vn/

Địa danh “Lăng Cô” có người cho rằng là do người Pháp đọc trại tên “An Cư”, vốn là làng chài ở phía nam đầm. Cũng có người cho rằng lúc trước ở Lăng Cô có nhiều đàn cò, nên được gọi là Làng Cò, sau đó được dân địa phương đọc trại lại là Lăng Cô.

Gọi là bãi biển Lăng Cô hay vịnh biển Lăng Cô đều có nét riêng của nó, trong vịnh có biển. Nằm lọt thỏm giữa nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển, một bên là đèo Hải Vân, một bên là đèo Phú Gia, Lăng Cô hiện lên là một dãy cồn cát tuyệt đẹp và chạy dài. Vào những ngày cuối thu, biển Lăng Cô đắm chìm trong làn sương mờ ảo. Chiều chiều từng đàn cò trắng kéo nhau bay rợp trời về vùng đầm Lập An nằm ngủ.

Lăng Cô - Vịnh biển đẹp nhất thế giới
Vẻ đẹp của Lăng Cô. https://dulich.petrotimes.vn/

Bãi biển Lăng Cô từ lâu đời đã trở thành bãi biển nổi tiếng với sự hội tụ của tất cả những gì tuyệt vời nhất. Chiều dài bờ biển chạy dài đến gần 10km làm cho du khách thấy mình thật nhỏ bé, con đường biển chạy theo dài sâu hút đến tận cuối chân trời.

Lăng Cô không chỉ có biển mà ở đây có sự hòa quyện của những khu rừng nhiệt đới, những con đường đèo uốn cong, những dãy núi đá cong vút cùng với những cuộc khám phá kỳ thú lên rừng xuống biển nơi đây.

Năm 2009 vịnh Lăng Cô được Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) bình chọn "Lăng Cô - Vịnh đẹp nhất thế giới".

G.Minh (t/h)

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]