Lào Cai: Bát Xát phát triển du lịch leo núi

09:12 | 12/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vùng cao Bát Xát có khí hậu và phong cảnh khá tương đồng với Sa Pa - đây được xác định là yếu tố quan trọng để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong định hướng phát triển, huyện Bát Xát đang tập trung xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch “Chinh phục đỉnh cao” để thỏa mãn niềm đam mê khám phá thiên nhiên của du khách.
7 ngọn núi lý tưởng cho những người 7 ngọn núi lý tưởng cho những người "mê" chinh phục độ cao
Yên Bái: Huyện Trạm Tấu - “Thiên đường” của những người yêu thích leo núiYên Bái: Huyện Trạm Tấu - “Thiên đường” của những người yêu thích leo núi
Lào Cai: Bát Xát phát triển du lịch leo núi
Chị Khánh Vân vui mừng khi chinh phục được đỉnh Lảo Thẩn.

Với những ai chưa từng đi trekking hay cả với những người đã từng có kinh nghiệm leo núi thì việc thuê porter là vô cùng cần thiết. Thông thường, porter sẽ là những người sinh sống tại bản làng, họ rất thông thạo địa hình, hướng dẫn du khách đi đúng hướng, tuyến du lịch. Tại các địa phương như Y Tý, Sàng Ma Sáo đã bắt đầu hình thành các tổ porter chuyên nghiệp, đồng hành cùng du khách trong suốt hành trình tham quan, trải nghiệm. Anh Lầu A Lù, porter xã Y Tý, huyện Bát Xát cho biết: "Ngay đầu hành trình, du khách sẽ bị cuốn hút bởi cỏ cây, hoa lá của đại ngàn. Đây cũng là đặc thù của vùng núi Tây Bắc".

Đối với những người có đam mê chinh phục độ cao thì những đỉnh núi ở Bát Xát như Ky Quan San, Nhìu Cồ San hay Lảo Thẩn có sức hấp dẫn đặc biệt. Bởi quá trình chinh phục các đỉnh núi cao này du khách sẽ được đắm mình trong rừng hoa đỗ quyên bạt ngàn sắc thắm; được tận mắt khám phá, trải nghiệm rừng trúc, hay những thác nước mát lành giữa đại ngàn… Còn khi đã chinh phục được những đỉnh núi cao, mỗi du khách đều có cảm nhận đã vượt qua được giới hạn của chính bản thân mình. Chị Lê Thị Khánh Vân, khách du lịch chinh phục đỉnh Lảo Thẩn cho biết: "Tôi cùng các bạn đã chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, cung đường đi rất đẹp. Tôi thấy rất tuyệt vời".

Lào Cai: Bát Xát phát triển du lịch leo núi
Huyện Bát Xát đang có các giải pháp để thu hút khách du lịch.

Hết tháng 10 năm 2022, du lịch Bát Xát đã đón trên 75.000 lượt khách đến tham quan, khám phá. Trong đó, có hàng ngàn du khách thực hiện các tour du lịch leo núi. Xây dựng và phát triển tua du lịch “Chinh phục đỉnh cao”, Bát Xát kỳ vọng tạo ra sản phẩm du lịch đặc hữu của địa phương. Ông Phạm Năng Chung, Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát cho biết: "Đối với khu vực phía Tây của huyện thì chúng tôi sẽ phát triển bảo tồn bản sắc và phát triển các đỉnh núi. Quan điểm phát triển du lịch của chúng tôi là phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm không phải du lịch có sự sắp đặt. Từ đó, đối với những du lịch mạo hiểm như là leo núi, trọng tâm trọng điểm để chúng tôi phát triển. Như thế mới thu hút được khách du lịch, giữ được khách du lịch và lần sau khách du lịch lại muốn đến với huyện Bát Xát".

Thời gian tới, Bát Xát sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá giúp du khách biết tới các điểm đến du lịch trên địa bàn. Đồng thời, quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch; hướng dẫn, hỗ trợ người dân địa phương phát triển các mô hình du lịch cộng đồng gắn với gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống.

Đức Tính - Phạm Dương/ Laocaitv.vn

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]