Lào Cai: Thác Cát Cát được công nhận là di tích danh thắng cấp tỉnh

09:22 | 15/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngày 13/7, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Quyết định số 1569/QĐ-UBND về việc công nhận thác Cát Cát là di tích danh thắng cấp tỉnh.
Du thuyền trên lòng hồ thủy điện Sông HinhDu thuyền trên lòng hồ thủy điện Sông Hinh
Khám phá vẻ đẹp hồ Lanh RaKhám phá vẻ đẹp hồ Lanh Ra
Lào Cai: Thác Cát Cát được công nhận là di tích danh thắng cấp tỉnh
Thác Cát Cát được công nhận là di tích danh thắng cấp tỉnh. Ảnh:Ngọc Bằng

Thác Cát Cát thuộc thôn Cát Cát, xã Hoàng Liên (trước đây là xã San Sả Hồ), thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Danh thắng thác Cát Cát là một dòng thác có độ cao khoảng 30m, đổ xuống khu vực hợp lưu 3 dòng suối quan trọng của Khu du lịch Quốc gia Sa Pa là suối Vàng, suối Mường Hoa và suối Đề Phềnh Lù, xuôi theo dòng đổ về thung lũng Mường Hoa.

Tên gọi Cát Cát gắn liền với tên bản của người Mông tại khu vực này. Đầu thế kỷ XX, khu vực Cát Cát được người Pháp phát hiện và chọn là nơi xây dựng nhà máy thuỷ điện đầu tiên ở Việt Nam nhằm cung cấp điện cho Sa Pa, đồng thời cũng là địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng cho các quan chức Pháp tại Sa Pa.

Trong suốt chiều dài lịch sử, thác Cát Cát luôn là địa điểm đẹp, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước lựa chọn cho các hoạt động trải nghiệm, khám phá đặc trưng văn hóa của dân tộc Mông, khám phá lịch sử phát triển của Sa Pa.

Thác Cát Cát hội tụ các giá trị tiêu biểu về lịch sử, văn hoá, thẩm mỹ và phát triển kinh tế du lịch, vì vậy, việc công nhận thác Cát Cát là di tích danh thắng cấp tỉnh là việc làm cần thiết, nhằm tạo cơ sở pháp lý để bảo vệ và phát huy lâu dài, hiệu quả các giá trị của di tích trong tương lai.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Lào Cai điện tử

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]