Lào Cai: Vườn hoa hướng dương hút khách

09:15 | 24/04/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hai tuần nay, vườn hoa hướng dương ở xã Vạn Hòa - vùng đất ven đô thành phố Lào Cai trở thành điểm đến hấp dẫn, rất nhiều du khách nội tỉnh đến ngắm hoa, chụp ảnh.
Vườn hoa hướng dương hút khách
Vườn hoa hướng dương thu hút khách chụp ảnh ở Vạn Hòa.

Đó là vườn hoa của gia đình anh Vũ Văn Tuân, thôn Giang Đông, xã Vạn Hòa, thành phố Lào Cai. Gia đình anh Tuân đã mạnh dạn đầu tư gần 20 triệu đồng để thí điểm trồng trên diện tích gần 1.000 m2 giống cây hoa hướng dương, nhằm phục vụ khách tham quan chụp ảnh lưu niệm.

Sau 3 tháng gieo trồng, chăm sóc, đến nay vườn hoa hướng dương đã vào thời kỳ nở rộ.

Vườn hoa hướng dương hút khách
Ngày cuối tuần, nhiều gia đình đã đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa hướng dương nở rộ.

Từ trung tuần tháng Tư, vườn hoa hướng dương nở đẹp, giao thông thuận lợi, thời tiết lý tưởng nên đã thu hút nhiều khách nội tỉnh đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Vườn hoa hướng dương hút khách
Du khách chụp ảnh tại vườn hoa hướng dương.

Theo anh Vũ Văn Tuân, chủ vườn hoa hướng dương cho biết: Những ngày đầu đón khách mới chỉ khoảng từ 50 đến 60 người/ngày, nhưng nay thì đông hơn nhiều, có hôm cao điểm, có đến hàng trăm người đến tham quan chụp ảnh.

Vườn hoa hướng dương hút khách
Khách tham quan vườn hoa hướng dương.

Anh Tuân cũng cho biết thêm, từ dịch vụ cho khách du lịch đến tham quan chụp ảnh, vườn hoa hướng dương đã giúp gia đình thu hồi vốn mua giống, kinh phí chăm sóc và có thêm một nguồn thu nhập cho gia đình. Trừ mọi chi phí, gia đình anh cũng thu được hơn 10 triệu đồng.

Những mô hình du lịch nông nghiệp như vườn hoa hướng dương của gia đình anh Vũ Văn Tuân ở Vạn Hòa rất cần được nhân rộng.

Tuấn Lợi/ Báo Lào Cai

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]