Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà

12:45 | 01/11/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà lần thứ II giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, con người, nét văn hóa đặc sắc của đồng bào huyện Yên Bình.   
le hoi buoi dai minh va dua thuyen tren ho thac baLễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2020 tổ chức vào tháng 3-2020
le hoi buoi dai minh va dua thuyen tren ho thac baHappy Halloween, du khách Miền Trung Tây Nguyên tiếp tục hưởng mức giá ưu đãi tới hơn 60% khi tới Bà Nà Hills.

Nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh sản phẩm bưởi Đại Minh, cá hồ Thác Bà và một số sản phẩm nông nghiệp, lâm nghiệp chủ lực của Yên Bình đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước, từ ngày 1 đến 3/11 huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà lần thứ II năm 2019.

le hoi buoi dai minh va dua thuyen tren ho thac ba
Một cây bưởi Đại Minh gần 100 năm tuổi ở Yên Bình, Yên Bái

Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà lần thứ II là dịp để giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, con người, nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Yên Bình. Đặc biệt là tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, sản phẩm bưởi Đại Minhvà một số sản phẩm chủ lực của Yên Bình đến với người tiêu dùng. Tạo điều kiện để các doanh nghiệp giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về sản xuất, chế biến nông, lâm sản; mở rộng thị trường tiêu thụ bưởi Đại Minh, tăng thu nhập cho người dân trồng bưởi.Cùng với đó là chương trình nghệ thuật "Tinh hoa từ nguồn cội” có sự tham gia của gần 200 nam, nữ diễn viên chuyên và không chuyên tái hiện lại vùng đất, con người Yên Bình tại đêm khai mạc. Trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động như: Thi bóc bưởi, trình bày bưởi; thi cây bưởi, vườn bưởi đẹp; triển lãnh ảnh; hội chợ quê; thi trình diễn trang phục dân tộc, các tiết mục văn nghệ dân gian; các hoạt động tham quan, du lịch vườn bưởi....

le hoi buoi dai minh va dua thuyen tren ho thac ba
Bưởi Đại Minh vào chính vụ.

Bà Nguyễn Thanh Huyền, Chủ tịch UBND xã Đại Minh, huyện Yên Bình cho biết: “Trong những năm tiếp theo chúng tôi nhân rộng giống bưởi Đại Minh này và thực hiện chuỗi liên kết,tiêu thụ sản phẩm. Đưa chương trình VietGap vào để nâng cao chất lượng bưởi và thực hiện mô hình các vườn bưởi kiểu mẫu. Hằng năm mở các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con về cách trồng và chăm sóc để nâng cao chất lượng bưởi Đại Minh”.Đồng thời, đây cũng là dịp để chính quyền và người dân nhìn lại quá trình trồng và chăm sóc cây bưởi; trao đổi kinh nghiệm để tiếp tục nâng cao giá trị, vị thế của cây bưởi.

Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà lần thứ II năm 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến 3/11 tại xã Đại Minh và thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái./.

https://dulich.petrotimes.vn/

VOV.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]