Liên kết phát triển du lịch Lâm Đồng với các địa phương

01:07 | 30/09/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chào mừng ngày Du lịch thế giới, chiều 27/9, tại thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến- Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với các địa phương năm 2019. Đến dự có lãnh đạo địa phương, ngành du lịch và doanh nghiệp các tỉnh, thành. Về phía tỉnh Bình Thuận có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Võ Thành Huy.
lien ket phat trien du lich lam dong voi cac dia phuongLâm Đồng: Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Đankia-Suối Vàng
lien ket phat trien du lich lam dong voi cac dia phuongLâm Đồng: Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà đón gần 10.100 lượt khách tham quan

Chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh, thành Hà Nội, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đồng Nai và TP.HCM đã được ký kết trong thời gian qua, trong đó năm 2019 các nội dung đã được ký kết đều triển khai thực hiện hiệu quả, đảm bảo đúng mục địch và nguyên tắc hợp tác trên cơ sở khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế du lịch của các địa phương, góp phần phát triển du lịch và hội nhập quốc tế.

lien ket phat trien du lich lam dong voi cac dia phuong

Trên lĩnh vực quản lý nhà nước về du lịch, ngành du lịch các địa phương đã và đang phối hợp xây dựng hệ thống du lịch thông minh phục vụ du khách và đa dạng hóa sản phẩm thông qua việc hợp tác tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch đặc thù như du lịch đường sông tại TP.HCM, du lịch biển tại Khánh Hòa, Bình Thuận, du lịch nông nghiệp tại Lâm Đồng, Đồng Nai. Bên cạnh đó, ngành du lịch các địa phương còn đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù kết nội tour tuyến theo hướng “Một chuyến đi, nhiều điểm đến”, trong đó tập trung phát triển các tour đặc trưng như “Chợ Bến Thành - Hoa Đà Lạt - Biển Mũi Né”, ‘Rừng Đà Lạt - Biển Nha Trang”, “Hoa và Di sản” (Lâm Đồng với Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam).

Về quy hoạch và đầu tư du lịch, các địa phương đều thực hiện theo định hướng chung về phát triển du lịch của quốc gia, triển khai quy hoạch và chiến lược chung phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Đối với lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, hàng năm các trường du lịch tại TP.HCM đều tổ chức nhiều khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch và tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng lao động du lịch các địa phương. Ngược lại, các địa phương đã tạo điều kiện hỗ trợ các sinh viên đến từ các trường du lịch ở TP.HCM đến thực tập các chuyên đề, đề tài nghiên cứu tốt nghiệp về du lịch.

lien ket phat trien du lich lam dong voi cac dia phuong

Trong lĩnh vực tuyên truyền và xúc tiến quảng bá đã phối hợp quảng bá hình ảnh thông qua các sự kiện văn hóa du lịch do các địa phương tổ chức như Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội, Festival Văn hóa ẩm thực quốc tế Nghệ An, Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng, Lễ hội Diều Huế, Năm Du lịch quốc gia Khánh hòa, Lễ hội Nghinh Ông Bình Thuận, Festival Hoa Đà Lạt, Ngày hội Du lịch Đồng Nai, Ngày hội Du lịch và TP.HCM. Ngoài ra, còn thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp hỗ trợ các cơ quan truyền thông và đón tiếp các đoàn famtrip báo chí trong và ngoài nước đến tham quan và khảo sát sản phẩm du lịch từng địa phương.

Hội nghị cũng đã thông qua phương hướng và nội dung thực hiện liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với các địa phương năm 2020 và những năm tiếp theo. Theo đó, các nội dung triển khai thực hiện bao gồm lĩnh vực quản lý nhà nước về du lịch; hợp tác liên kết trong đầu tư du lịch; liên kết phát triển tour tuyến du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch; liên kết hỗ trợ công tác thông tin xúc tiền du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch. Hội nghị cũng đã nghe các ý kiến góp ý từ Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung liên kết và hơp tác phát triển du lịch. Liên kết hợp tác phát triển du lịch không chỉ giữa các cơ quan quản lý nhà nước mà còn được ưu tiên triển khai thực hiện giữa Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp các địa phương, hướng đến sự phát triển bền vững ngành du lịch của từng địa phương nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Dịp này, tỉnh Lâm Đồng cũng đã giới thiệu chương trình Lễ hội Festival Hoa Đà Lạt năm 2019 với chủ đề “Rực rỡ sắc hoa Đà Lạt” và sẽ diễn ra từ ngày 20 - 24/12/2019. Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, các đại biểu tham dự hội nghị đã được hướng dẫn tham quan một số điểm du lịch mới của thành phố Đà Lạt như: Trang trại Rau và Hoa, Đường hầm rượu vang Vĩnh Tiến, Làng Nấm Đà Lạt.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nguyên Vũ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]