Loại hạt to hơn cả đầu người được coi là báu vật quốc gia

08:39 | 10/08/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đến Seychelles bạn có thể bắt gặp loại hạt lớn nhất thế giới, nó được xem là “báu vật của Seychelles”. Hạt giống này có tên là The Lodoicea Maldivica, còn được gọi là hạt dừa biển, coco de mer hay hạt dừa đôi.
loai hat to hon ca dau nguoi duoc coi la bau vat quoc giaLàng gạch gốm Mang Thít “Vương quốc đỏ” của Vĩnh Long
loai hat to hon ca dau nguoi duoc coi la bau vat quoc giaCông trình vi phạm tại Mã Pì Lèng: Chi tiết phương án cải tạo đã được duyệt
loai hat to hon ca dau nguoi duoc coi la bau vat quoc gia

Dừa biển là một trong sáu giống của cây cọ đặc hữu của Cộng hòa Seychelles.

Hạt dừa biển có thể nặng tới 50 pound (22,7 kg), trong lịch sử các nhà nghiên cứu Đức đã phát hiện nó trôi nổi ở Ấn Độ Dương trước khi tìm ra loài cây sản xuất ra nó.

Ban đầu người ta đặt tên cho chúng là những hạt nổi, sau đó người ta hiểu nhầm chúng có nguồn gốc từ Quần đảo Maldive, rồi gán cho chúng tên khoa học là " maldivica ".

loai hat to hon ca dau nguoi duoc coi la bau vat quoc gia

Dừa biển là loài khác gốc, cơ quan sinh sản đực và cái sẽ nằm ở hai cây khác nhau. Nếu không lấy mẫu xét nghiệm DNA, người ta sẽ không thể phân biệt cây đực và cây cái cho đến khi chúng đến thời kì sinh sản.

Mỗi một hạt dừa biển đạt độ lớn tối đa sẽ mất khoảng 6 năm để tăng trưởng trên cây, và phải mất 80-100 năm thì cây dừa biển mới sản sinh ra hạt. Trong suốt vòng đời vài trăm năm của cây dừa biển, nó chỉ có thể sản xuất ra khoảng 100 hạt.

loai hat to hon ca dau nguoi duoc coi la bau vat quoc gia

Vào thời xa xưa, hạt của loại cây này thường thuộc tài sản của vua chúa. Chúng được dùng để bán với giá cao, hoặc trở thành món quà tặng quý giá trong giới thượng lưu. Các hoàng tử Trung Đông và thậm chí là hoàng đế La Mã Rudolf II từng ban tặng cả một gia tài cho ai tìm được loại hạt hiếm này.

Ngày nay hạt dừa biển có giá trị vô cùng, chúng được sử dụng như một loại thuốc.

loai hat to hon ca dau nguoi duoc coi la bau vat quoc gia

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]