Loại quả có vỏ như da rắn được ưa chuộng khắp Đông Nam Á

07:46 | 10/10/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Salacca là một giống của quả cọ Đông Nam Á, trông vỏ của nó giống như da con rắn. Nhiều loại quả này có vị chua, đắng dã man chỉ được dùng nấu ăn, tuy nhiên loại quả Salacca zalacca mọc dại không thể sử dụng.
Bali chỉ là một trong số hàng chục những nơi đẹp nhất Indonesia, thậm chí đẹp nhất thế giớiBali chỉ là một trong số hàng chục những nơi đẹp nhất Indonesia, thậm chí đẹp nhất thế giới
Chùa Cái Bầu - ngôi chùa ven biển đẹp nhất Quảng NinhChùa Cái Bầu - ngôi chùa ven biển đẹp nhất Quảng Ninh
3338-11

Ở Indonesia, loại quả này được gọi là “salak”, nhưng lớp da mỏng như vảy của nó giúp nó có biệt danh phù hợp hơn: “quả rắn”.

Cây sakak được bao phủ bởi lớp gai nhọn, vì vậy người dân phải rất khéo léo mới có thể thu hoạch chúng. Quả rắn có lớp cùi cứng, màu vàng nhạt, gồm ba thùy giống như những nhánh tỏi. Quả rắn chín hoàn toàn thường khô và giòn, có hương vị giống với mùi mít hay dứa đắng. Cùi thường được ăn sống, nhưng cũng được sử dụng để làm rượu, nước trái cây và bánh kẹo. Nếu ăn quá nhiều quả rắn sẽ gây táo bón.

3336-22

Salak được yêu thích ở khắp Đông Nam Á và cũng được bán nhiều ở Trung Quốc và Úc. Ở Thái Lan, một loài quả rắn khác được gọi là "Salacca wallichiana" rất được ưa chuộng. Người Thái gọi chúng là "sala", giống này vẫn có hương vị như cũ nhưng nhìn ngon mắt hơn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]