Lời bài hát "Anh Còn Nợ Em" bản chuẩn nhất

11:29 | 04/02/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lời bài hát Anh Còn Nợ Em do nhạc sĩ Anh Bằng phổ thơ Phạm Thành Tài là ca khúc gắn liền với tên tuổi của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Quang Dũng, Mỹ Tâm, Hellen Thủy, Thanh Hà, Dương Triệu Vũ, Bảo Yến...
Lời bài hát Lời bài hát "Về quê" chuẩn nhất
Lời bài hát Lời bài hát "Con đường xưa em" đi chính xác nhất

Ý nghĩa của bài hát Anh Còn Nợ Em

Đúng như tên gọi, lời bài hát Anh Còn Nợ Em được tác giả kể lại một cách chi tiết về những kỉ niệm hẹn hò của đôi lứa, đồng thời đó cũng chính là những gì mà chàng trai còn đang nợ cô gái của mình. Bài hát với cung nhạc thật day dứt như diễn tả tâm hồn ai đang vướng bận gì đó với người mình thương.

Bài hát Anh Còn Nợ Em là một trong số những ca khúc nổi tiếng nhất của nhạc sĩ Anh Bằng. Theo nhiều ý kiến nhận định, có lẽ đây là ca khúc phổ thơ thành công và sau cùng nhất so với những ca khúc khác và được nhiều ca sĩ trình bày trên sân khấu hiện thời cũng như bao nhiêu người yêu nhạc hát khắp nơi.

Lời bài hát Anh Còn Nợ Em chỉ có mấy câu thơ lập đi lập lại rất khéo, dễ nhớ, dễ thuộc, dễ hát, để phổ biến rộng rãi. Giai điệu ngọt ngào và đặc biệt bốn chữ "Anh Còn Nợ Em" thật tình tứ, quyến luyến. Bằng những ca từ khéo léo, nên thơ, Anh Bằng đã cho thấy rằng phàm là những kẻ yêu nhau, chia tay, rồi có khi nào nhớ tới nhau, viết thư, nhắn tin, hay tái ngộ tình cờ chỉ cần một câu hát “Anh Còn Nợ Em” là đủ. Câu nói này như một lời khẳng định tình yêu vẫn nguyên vẹn nhưng đồng thời cũng là một lời xin lỗi vô cùng khéo léo và khó chối từ.

Anh Bằng đã khẳng định thêm một chân lý về tình yêu, đó là tình yêu luôn làm cho người ta khao khát mong mỏi làm mọi sự cho người mình yêu. Nhưng “lực bất tòng tâm”, con người dường như vẫn phải nợ nhau không hẳn là một mối tình mà là những việc làm thể hiện sự quan tâm thương mến dành cho nhau.

Người ta vẫn thường nói nhạc chắp cánh cho thơ, có lẽ vì thế, những câu thơ đưa vào bài hát lại được người ca sĩ gửi gắm cả tâm tư tình cảm khiến từng ca từ chạm tới cảm xúc và khiến khán giả lưu luyến mãi không thôi.

Lời bài hát "Anh Còn Nợ Em" bản chuẩn nhất

Lời bài hát Anh Còn Nợ Em chính xác nhất

Anh còn nợ em

Công viên ghế đá

Công viên ghế đá

Lá đổ chiều êm

Anh còn nợ em

Dòng xưa bến cũ

Dòng xưa bến cũ

Con sông êm đềm

Anh còn nợ em

Chim về núi nhạn

Trời mờ mưa đêm

Trời mờ mưa đêm

Anh còn nợ em

Nụ hôn vội vàng

Nụ hôn vội vàng

Nắng chói qua sông

Anh còn nợ em

Con tim bối rối

Con tim bối rối

Anh còn nợ em

Và còn nợ em

Cuộc tình đã lỡ

Cuộc tình đã lỡ

Anh còn nợ em

Hợp âm Anh Còn Nợ Em (tham khảo)

Lời bài hát

Chúc các bạn có những giờ phút thư giãn và hát hết mình với lời bài hát Anh Còn Nợ Em sáng tác Anh Bằng, thơ Phạm Thành Tài.

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]