Lợi ích sức khỏe bất ngờ khi kết hợp thực phẩm đúng cách

03:00 | 08/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mỗi loại thực phẩm đều có những tác dụng riêng. Nhiều loại thực phẩm khi kết hợp cùng nhau sẽ gây hại cho sức khỏe, ngược lại có những loại kết hợp với nhau lại tạo ra những lợi ích sức khỏe bất ngờ.
Tỏi đen có tác dụng gì, ai không nên ăn tỏi đen?Tỏi đen có tác dụng gì, ai không nên ăn tỏi đen?
Muốn diệt tế bào ung thư, hãy bổ sung 4 nhóm thực phẩm sau vào bữa ăn hằng ngàyMuốn diệt tế bào ung thư, hãy bổ sung 4 nhóm thực phẩm sau vào bữa ăn hằng ngày

Chocolate đen và táo

Lợi ích sức khỏe bất ngờ khi kết hợp thực phẩm đúng cách
Ảnh minh họa/ https://dulich.petrotimes.vn/

Chocolate đen và táo khi kết hợp cùng nhau có khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch. Trong đó, vỏ táo đỏ đặc biệt có chứa các sắc tố thực vật quercetin flavonoid, có tác dụng chống viêm hiệu quả. Cacao có trong chocolate đen rất giàu catechins, một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa chứng xơ cứng động mạch nên khi kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ giúp phá vỡ các cục máu đông trong cơ thể.

Cà chua và dầu oliu

Trong cà chua có chứa cả 4 carotenoid chính là alpha-carotene, beta-carotene, lutein, và lycopene và các chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin E và vitamin C. Do đó, khi ăn cà chua có khả năng giúp bạn ngăn ngừa ung thư và các bệnh tim mạch. Việc kết hợp dầu oliu và cà chua có thể giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng trong cà chua một cách tối đa và hiệu quả nhất.

Nghệ hoặc tỏi và cá hồi

Curcumin trong nghệ và DHA trong cá đều có tác dụng bảo vệ cơ thể và chống lại bệnh ung thư. Đặc biệt, khi kết hợp thực phẩm này sẽ giúp làm chậm sự phát triển của khối u (đặc biệt là ung thư vú) nhiều hơn so với khi dùng riêng biệt. Cá hồi chứa ít carbonhydrate nhưng rất nhiều protein và chất béo tốt cho sức khỏe. Kết hợp với nghệ làm tăng lượng axit béo omega-3 trong cá hồi, giúp bảo vệ hệ thần kinh chống lại các tác nhân gây lão hóa.

Lợi ích sức khỏe bất ngờ khi kết hợp thực phẩm đúng cách
Cá hồi xốt bơ tỏi không chỉ ăn ngon mà còn tốt cho sức khỏe. https://dulich.petrotimes.vn/

Ngoài ra, ướp cá hồi với tỏi sẽ giúp làm mất mùi tanh của món cá hồi và khiến món ăn thơm ngon hơn. Bên cạnh đó, việc kết hợp món cá hồi với tỏi cũng sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Gan và cà chua

Gan là một nguồn cung cấp sắt lý tưởng. Việc thiếu sắt khiến cơ thể mệt mỏi, tỉ lệ trao đổi chất thấp, dễ mắc các vấn đều về tim và mạch máu. Cơ thể cần vitamin C để có thể hấp thu tốt sắt. Cà chua lại là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Vì vậy, sự kết hợp cà chua và gan sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều so với việc ăn riêng từng món.

Hạnh nhân và cải xoăn

Cải xoăn cũng là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin K. Bên cạnh đó món ăn này cũng chứa nhiều vitamin E, chất chống oxy hóa, làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư và bệnh tim

Tuy nhiên, để tăng khả năng hấp thụ chất béo nên kết hợp hạnh nhân với rau cải xoăn sẽ giúp tạo ra loại chất béo không bão hòa đơn. Với sự kết hợp này, món salad cải xoăn có rắc thêm ít hạnh nhân lên trên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Chanh và trà xanh

Lợi ích sức khỏe bất ngờ khi kết hợp thực phẩm đúng cách
Ảnh minh họa/ https://dulich.petrotimes.vn/

Trà chanh không chỉ đơn thuần là một loại thức uống giải khát thơm ngon. Uống trà xanh và chanh là một cách hiệu quả để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Vitamin C sẽ tăng hiệu quả của catechin trong trà xanh, làm tăng tuổi thọ và cải thiện hệ miễn dịch cơ thể.

Cá và đậu phụ

Cá và đậu phụ khi kết hợp với nhau giúp điều hòa tim mạch, bổ sung canxi cho trẻ bị còi xương, ổn định đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường. Đậu phụ rất giàu canxi và cá chứa nhiều vitamin D. Khả năng hấp thu canxi của cơ thể sẽ tăng lên rất nhiều khi kết hợp thực phẩm này trong chế biến món ăn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]