Lonely Planet: Khám phá Việt Nam theo bước chân của người dân bản địa

09:05 | 25/12/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong bài viết mới nhất của mình, tạp chí du lịch Lonely Planet đã cùng các phóng viên du lịch địa phương chia sẻ những điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam mà người dân bản địa thường du lịch.
Nhật báo Úc: Việt Nam là điểm đến hoàn hảo để bắt đầu một năm mớiNhật báo Úc: Việt Nam là điểm đến hoàn hảo để bắt đầu một năm mới
Những điểm đến sống chậm dịp cuối nămNhững điểm đến sống chậm dịp cuối năm

Nhờ những bãi biển, di tích lịch sử, những chuyến leo núi và ẩm thực hấp dẫn, Việt Nam đang ngày càng thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Trong bài viết này, Lonely Planet sẽ giới thiệu những điểm đến hấp dẫn không quá đông khách du lịch mà người dân bản địa thường du lịch.

Bắt nhịp văn hóa cà phê và khám phá thác nước ở Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên

Lonely Planet: Khám phá Việt Nam theo bước chân của người dân bản địa
Vườn cà phê Đắk Lắk

Nếu là một tín đồ của cà phê thì Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) chính là thiên đường dành cho du khách, là một trong những vùng nổi tiếng với văn hóa cà phê. Tại đây, du khách có thể tận hưởng các chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến các đồn điền cà phê tươi tốt, tận hưởng hương thơm của những hạt cà phê mới rang. Khách tham quan còn có thể học cách tự pha một cốc cà phê theo phong cách của người Việt. Là vùng sản xuất cà phê lớn nhất cả nước, Buôn Ma Thuột tự hào về xuất khẩu chính của mình và tổ chức Lễ hội cà phê hàng năm vào khoảng giữa tháng 3.

Tuy nhiên, những điều kỳ diệu của Buôn Ma Thuột không chỉ dừng lại ở văn hóa cà phê. Những thác nước huyền bí, hùng vĩ như Dray Nur, Dray Sap, Gia Long gợi lên những truyền thuyết xa xưa và là chất liệu cho thi ca. Những tán rừng cây xanh tốt cùng âm thanh của nước chảy tạo nên một khung cảnh đầy ấn tượng, ngoạn mục hiếm có.

Lonely Planet: Khám phá Việt Nam theo bước chân của người dân bản địa
Hồ Lắk

Để thực sự hòa mình với văn hóa địa phương, du khách nhất định nên ghé thăm hồ Lắk - "nàng thơ” của núi rừng Tây Nguyên. Ốc đảo thanh bình được bao quanh bởi những ngôi làng quyến rũ và là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc M’nông giản dị, thân thiện, hiếu khách. Và hãy trải nghiệm chuyến tham quan quanh hồ bằng ca nô để có cơ hội giao lưu với người M'Nông và lắng nghe những câu chuyện văn hóa, bài hát dân gian, hay trải nghiệm các hoạt động văn hóa của họ.

Kết thúc một ngày tuyệt vời bằng một bữa ăn tối ngon miệng với các món đặc sản của Tây Nguyên. Đặc biệt, du khách nên thử món nem nướng - đặc trưng của Buôn Ma Thuột. Món ăn được làm từ thịt xay nướng cháy cạnh, có thể bọc nem quanh cành sả để tăng độ thơm. Khi ăn thực khách cuốn bánh tráng với nem cùng chả ram giòn rụm, bún tươi, rau sống, chuối xanh, dưa leo và xoài. Nước chấm nem có vị mặn ngọt, sệt, ấm nóng và có vị bùi của đậu phộng

Kỳ nghỉ ở “thủ phủ” mắm Châu Đốc

Lonely Planet: Khám phá Việt Nam theo bước chân của người dân bản địa
Rừng tràm Trà Sư

Châu Đốc (tỉnh An Giang) là một thành phố ở Đồng bằng sông Cửu Long, nơi sinh sống của cộng đồng người Khmer, Chăm, Hoa. Sự đa dạng về văn hóa của cộng đồng dân cư nơi đây được thể hiện rõ nét qua kiến trúc và ẩm thực. Bên cạnh những chuyến du ngoạn vùng Đồng bằng sông Cửu Long, du khách có thể dừng chân bên những địa điểm linh thiêng như Chùa Hang, di tích Nhà mồ Ba Chúc, hay hòa mình cùng thiên nhiên tại rừng tràm Trà Sư.

Một điểm đến không thể bỏ qua khi đến “thủ phủ mắm” chính là chợ nổi Châu Đốc, nơi hứa hẹn những chuyến phiêu lưu ẩm thực độc đáo nhờ vào sự đa dạng đáng kinh ngạc của các loại cá được đánh bắt. Đừng bỏ lỡ trải nghiệm món mắm cũng như nhiều loại nước mắm nổi tiếng, được làm từ nhiều loại cá khác nhau như cá lóc, cá da trơn, hay cá cơm. Bên cạnh đó, Lonely Planet gợi ý thực khách nên thử một số món ngon địa phương như bún mắm, hoặc lẩu mắm mang đến sự kết hợp ngon miệng giữa tôm, cá, thịt và các loại rau khác nhau.

Đến với Châu Đốc, du khách cũng đừng ngần ngại ghé thăm rừng tràm Trà Sư, đây là khu rừng và cũng là một trong những khu du lịch sinh thái đẹp nhất Việt Nam. Thời gian lý tưởng để tham quan hệ sinh thái độc đáo của nơi đây là khoảng từ tháng 6 đến tháng 11. Đây là thời điểm mùa nước nổi khi những sắc xanh bao trùm rực rỡ. Hãy thử trải nghiệm lên Núi Sam, nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh cánh đồng lúa rộng lớn bát ngát kéo dài đến tận biên giới.

Lăng Cô: Kho tàng kỳ quan thiên nhiên ở Nam Trung Bộ

Lonely Planet: Khám phá Việt Nam theo bước chân của người dân bản địa
Bãi biển Lăng Cô

Cách xa các điểm du lịch sôi động, nhộn nhịp của Việt Nam, Lăng Cô là viên ngọc ẩn tự hào về truyền thống phong phú, lòng hiếu khách và cảnh quan thiên nhiên đa dạng. Nằm giữa cố đô Huế và Đà Nẵng ở miền Trung Việt Nam, Lăng Cô cũng có những ngôi làng chài hoang sơ, công viên quốc gia, bãi biển cát trắng và vịnh màu ngọc lam xanh biếc.

Tại đây, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh ngư dân đánh bắt cá xa bờ, phơi và bảo quản cá muối. Du khách cũng có thể trải nghiệm chuyến tham quan bằng thuyền với ngư dân để tìm hiểu về những ngôi làng chài, hay phương pháp ngư dân sử dụng để đánh bắt cá.

Lonely Planet: Khám phá Việt Nam theo bước chân của người dân bản địa
Núi Bạch Mã, Vườn quốc gia Bạch Mã

Điểm nhấn trong hành trình khám phá phải kể đến Vườn quốc gia Bạch Mã - một kho tàng kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời với khung cảnh đầy cảm hứng, thác nước cao đồ sộ và hệ động thực vật đa dạng hấp dẫn. Với độ cao đỉnh điểm đạt tới khoảng 1450m, vườn quốc gia có khung cảnh ngoạn mục nhìn ra vịnh Lăng Cô xinh đẹp.

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Lăng Cô là khoảng từ tháng 3 đến tháng 7, khi tiết trời nắng đẹp, khí hậu dễ chịu, nước biển trong xanh.

Trung tâm Thông tin du lịch

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]