Lòng nhân đạo của Lincoln

10:00 | 29/08/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ông bạn thân mến của tôi...con trai ông sẽ không bao giờ chết cho đến khi nào tôi ra lệnh xử bắn nó. Nhưng tôi hứa với ông rằng con trai ông sẽ sống lâu hơn cả thánh Methuselah nữa. Ông hãy yên tâm.
long nhan dao cua lincolnLòng kiên nhẫn
long nhan dao cua lincolnLời nhắn nhủ dành cho bạn trẻ
long nhan dao cua lincoln

Một ông lão tìm đến phòng làm việc của Tổng thống Lincoln để xin tha tội chết cho con trai ông. Cùng lúc đó, Tổng thống nhận được một bức điện tín của tướng Butler về vấn đề này. Sau khi đọc bức điện, Lincoln quay qua nói với ông lão bằng giọng nhẹ nhàng nhưng cương quyết:

- Tôi xin lỗi ông nhưng tôi không thể làm gì cho ông được vào lúc này. Ông hãy nghe bức điện tín mà tôi nhận được từ tướng Butler.

Tổng thống đọc bức điện tín: "Thưa Tổng thống, mong ngài đừng can thiệp vào việc của tòa án quân sự. Nếu không, ngài sẽ phá vỡ mọi kỷ cương mà chúng tôi đã thiết lập".

Thế nhưng, khi nhìn thấy ánh mắt vô vọng của ông lão, Tổng thống mủi lòng nói:

- Thôi vậy, mặc kệ tướng Butler vậy. Ta cứ làm theo lương tâm của mình.

Tổng thống cúi xuống và viết vào tờ giấy dòng chữ:

"Job Smith sẽ không bị xử bắn cho đến khi có lệnh của tôi.

Ký tên

Abraham Lincoln".

Tuy nhiên, khi nhìn thấy tờ giấy , người cha già tội nghiệp thất vọng kêu lên:

- Ôi! Tôi cứ nghĩ đó là lệnh ân xá cho thằng Job Smith đáng thương cơ đấy. Ai biết lúc nào ngài sẽ ra lệnh xử bắn nó cơ chứ?

Tổng thống đáp:

- Ông bạn thân mến của tôi...con trai ông sẽ không bao giờ chết cho đến khi nào tôi ra lệnh xử bắn nó. Nhưng tôi hứa với ông rằng con trai ông sẽ sống lâu hơn cả thánh Methuselah nữa. Ông hãy yên tâm.

Lời bàn:

Dù phải làm trái luật lệ thông thường nhưng Abraham Lincoln vẫn hành động theo sự mách bảo của trái tim. Và có thể nói, đây chính là một trong những lí do khiến ông trở thành một trong những nhà lãnh đạo được tôn sùng nhất thế giới.

https://dulich.petrotimes.vn/

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]