Lùi thời gian tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2020

15:11 | 25/02/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lượng khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 2, đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm 45,5% so với cùng kỳ năm trước; Trưng bày hơn 400 ảnh, tư liệu, hiện vật "Những cánh bay bảo vệ bầu trời"; Lùi thời gian tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 … là những thông tin văn hóa và du lịch đáng chú ý tại thủ đô Hà Nội trong ngày 24/2.
Bình Thuận tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ 2019
Lùi thời gian tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2020

Ngày 24/2, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, ước tính trong tháng 2, lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm 45,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 362.000 lượt, khách du lịch nội địa ước đạt 968.000 lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5.583 tỷ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ năm 2019.

Dự kiến 2 tháng đầu năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội đạt 3,56 triệu lượt khách, giảm 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 844.000 lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 2,71 triệu lượt khách.

Sở Du lịch Hà Nội đánh giá, từ cuối năm 2019, dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc và lan rộng trên thế giới đã ảnh hưởng xấu đến phát triển kinh tế trong nước, trong đó có lĩnh vực du lịch.

Để khắc phục những ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian tới, Sở Du lịch chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển, tập trung phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho du khách; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý du lịch; xây dựng bộ tiêu chí đánh giá khu, điểm du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố; cập nhật thông tin trên website và thêm một số ngôn ngữ có thị trường khách du lịch đến Hà Nội.

Ngoài ra, Sở Du lịch sẽ trình UBND thành phố đề nghị phê duyệt phim quảng cáo 30 giây với chủ đề "Vị trí xuất phát đầu" phục vụ chiến dịch quảng bá Giải đua xe F1 trên kênh CNN quốc tế năm 2020..

Cùng ngày, tại Hà Nội, Bảo tàng Phòng không – Không quân đã tổ chức khai mạc triển lãm "Những cánh bay bảo vệ bầu trời" kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống của bộ đội Không quân (3/3/1955 - 3/3/2020).

Triển lãm trưng bày hơn 400 ảnh, tư liệu, hiện vật. Mỗi hình ảnh, tư liệu, hiện vật trong hệ thống trưng bày thể hiện sự trưởng thành và lớn mạnh của Không quân nhân dân Việt Nam; trận đánh dũng cảm, xuất sắc của các phi công, trong đó có trận đánh đầu tiên ngày 3/4/1965 của phi công Phạm Ngọc Lan, Phan Văn Túc, Hồ Văn Quỳ, Trần Minh Phương đã chiến đấu mưu trí, dũng cảm, bắn rơi 2 máy may F8-U của Mỹ, tiếp đó ngày 4/4/1965, biên đội Míc-17 do 4 phi công: Trần Hanh, Phạm Giấy, Lê Minh Huân, Trần Nguyên Năm bắn rơi 2 máy bay F-105 của Mỹ.

Trong triển lãm lần này, Ban tổ chức dành phần lớn trưng bày giới thiệu đến khách tham quan hình ảnh, tư liệu, hiện vật quý, khẳng định tinh thần dũng cảm, sáng tạo của bộ đội Không quân trong sự nghiệp bảo vệ bầu trời, biển đảo của Tổ quốc như: Chuyến bay của Không quân nhân dân Việt Nam bay ra bảo vệ Trường Sa; hình ảnh liệt sĩ phi công Dương Văn Thanh của Trường Sĩ quan Không quân khi đang bay gặp sự cố trên không đã cố gắng điều khiển máy bay tránh khu du lịch đông người và đã anh dũng hy sinh; hình ảnh bộ đội Không quân vươn lên làm chủ vũ khí, khí tài mới và chế tạo thành công máy bay TL-1, HL-1, HL2...

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hiệp hội Du lịch Việt Nam quyết định lùi thời gian tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 sang ngày 14 đến 17/5. Sự kiện dự kiến diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.

Trước đó, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 có chủ đề "Di sản - Nguồn lực của du lịch Việt Nam" dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 4/4. Bên cạnh hoạt động chính là xúc tiến, quảng bá du lịch tại các gian hàng, hội chợ còn có sự kiện trọng tâm là: Diễn đàn quốc tế "Di sản - Nguồn lực phát triển của du lịch Việt Nam" với sự tham gia của 500 đại biểu; diễn đàn xúc tiến du lịch đến các thị trường Đông Bắc Á; diễn đàn mở "Du lịch hướng tới tương lai"…

Ngoài ra, hội chợ còn có nhiều hoạt động bên lề, như: Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2019; hoạt động kết nối và trao đổi các sản phẩm du lịch giữa các doanh nghiệp, địa phương và các điểm đến.

Dự kiến có hơn 100 nghìn vé máy bay giá rẻ, hơn 18 nghìn tour trọn gói, 15 nghìn voucher giảm giá sẽ được bán tại hội chợ. Đây là cơ hội để kích cầu du lịch Việt Nam trước ảnh hưởng của dịch Covid-19.

https://dulich.petrotimes.vn/

Lan Anh (t/h)

Bộ VHTTDL

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]