Lung linh sắc trắng trên “cao nguyên Si…”

09:15 | 06/03/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khi những đồi mận Tả Van bắt đầu nảy lộc cũng là lúc những cánh hoa lê đua nhau khoe sắc gọi mời.
Nậm Pung mùa hoa lê trắngNậm Pung mùa hoa lê trắng
Đặc sắc Lễ hội hoa lê trắng biên cương Si Ma CaiĐặc sắc Lễ hội hoa lê trắng biên cương Si Ma Cai

Những cánh hoa lê trắng bung nở giữa những đồi núi đá hùng vĩ tạo nên phong cảnh thiên nhiên hữu tình tươi đẹp, hấp dẫn du khách đến với vùng cao Quan Hồ Thẩn (huyện Si Ma Cai).

Giáp ngày khai mạc chương trình “Lễ hội hoa lê trắng” (diễn ra ngày 4/3), những vạt rừng hoa lê bung nở nhuộm sắc trắng cả một vùng núi cao hùng vĩ. Hoa lê len lỏi giữa những núi đá với nhiều hình thù đẹp mắt, tạo nên bức tranh thơ mộng. Chị Giàng Thị Mai, xã Sín Chéng (Si Ma Cai) cho biết: Lần đầu mình đến đây du lịch, lại đúng mùa hoa lê nở trắng, thật đẹp, thật ấn tượng!

Lung linh sắc trắng trên “cao nguyên Si…”
Hoa lê bung nở, tạo nên cảnh sắc quyến rũ.

Tại địa điểm được lựa chọn là điểm chính tổ chức lễ khai mạc và các hoạt động chính của chương trình “Lễ hội hoa lê trắng” có vườn hoa lê của gia đình anh Tráng Seo Xà, với hơn 400 gốc. Nhiều cây lê thân cây cao, tán rộng, gốc to, xù xì, rêu phong bung hoa trắng tinh khôi, đan xen với những chồi xanh, lộc biếc. Trò chuyện với chúng tôi, anh Tráng Seo Xà cho biết: Mùa hoa lê năm 2022, có hàng trăm khách đến tham quan vườn lê. Năm nay, ngoài việc tiếp tục mở cửa vườn lê cho khách tham quan, chụp ảnh, anh còn mở thêm các dịch vụ cho thuê trang phục dân tộc Mông, ẩm thực… phục vụ du khách.

Xã Quan Hồ Thẩn cách trung tâm huyện Si Ma Cai khoảng 10 km, giao thông thuận lợi, đi lại dễ dàng… Xã hiện có hơn 200 ha lê. Vào dịp trung tuần tháng 2 hằng năm, cây lê nở hoa, cả vùng được bao phủ bởi màu trắng tinh khôi. Những đồi hoa lê trắng hòa với làn sương mỏng làm cho mùa xuân rẻo cao thêm huyền ảo, lung linh.

Lung linh sắc trắng trên “cao nguyên Si…”
Mùa hoa lê nở luôn thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

Đến đây, du khách sẽ lạc vào những đồi lê xen lẫn những gốc mận xù xì cổ thụ, được đắm say giữa màu trắng của hoa lê với mùi hương dịu nhẹ thoảng bay theo gió khiến bạn như bước vào cõi tiên. Hoa lê không chỉ bung nở trên những sườn đồi mà còn nở dọc đường mòn dẫn vào các thôn, bản.

Nói về chương trình “Lễ hội hoa lê trắng”, ông Giàng Seo Phừ, Chủ tịch UBND xã Quan Hồ Thẩn cho biết, lễ hội được khai mạc vào ngày 4/3, xã đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để phục vụ du khách gần xa.

UBND xã Quan Hồ Thẩn đã phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện hướng dẫn các hộ ở thôn Lao Chải chỉnh trang nhà cửa, vệ sinh đường thôn, ngõ xóm, tham gia giữ gìn an ninh, trật tự. Xã đã xây dựng sơ đồ, biển chỉ dẫn, bố trí bãi trông - giữ xe, khu vực phục vụ khách thưởng thức văn hóa ẩm thực của địa phương... Dịp này, xã tổ chức các trò chơi dân gian như đánh én, đánh quay, đẩy gậy, kéo co, hát dân ca Mông, múa sênh tiền, múa khèn... để du khách tìm hiểu và trải nghiệm.

Lung linh sắc trắng trên “cao nguyên Si…”
Lễ hội "Hoa lê trắng" đang là sản phẩm du lịch đặc trưng của Si Ma Cai.

Việc tổ chức lễ hội hoa lê trắng tại xã Quan Hồ Thẩn không chỉ góp phần quảng bá thương hiệu cây lê, giúp người dân phát triển vùng chuyên canh cây ăn quả ôn đới theo định hướng của huyện, mà còn tạo thêm sản phẩm du lịch đặc trưng của Si Ma Cai, tận dụng những lợi thế sẵn có để phát triển du lịch, dịch vụ, góp phần giảm nghèo bền vững.

Thanh Nhàn - Tiến Sỹ/ Báo Lào Cai

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]