Lượng khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan giảm xuống mức thấp nhất thập kỷ

03:02 | 03/03/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lượng khách du lịch nước ngoài (FTAS) đến Thái Lan đã giảm đến mức thấp nhất trong 12 năm qua sau khi quốc gia này đóng cửa biên giới để ngăn chặn sự bùng phát của vi-rút corona, cùng với sự quay trở lại của việc lây lan dịch bệnh, đã phá hủy mọi nỗ lực trong việc tái mở cửa ngành du lịch của nước nhà.
10 ngôi chùa đẹp nhất ở Thái Lan10 ngôi chùa đẹp nhất ở Thái Lan
Ayutthaya – Cố đô đã từng rất thịnh vượng của người TháiAyutthaya – Cố đô đã từng rất thịnh vượng của người Thái

Số liệu từ Bộ Du lịch và Thể Thao cho biết lượng du khách đã giảm từ 39,9 triệu xuống còn 6,7 triệu vào năm 2020. Đây là số lượng du khách ít nhất kể từ năm 2008. Tổng lượng khách đến trong tháng 12 là 6.556, giảm so với 3,95 triệu trong cùng kỳ năm trước đó.

Lượng khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan giảm xuống mức thấp nhất thập kỷ

Một làn sóng lây lan từ Covid và việc bắt buộc cách ly trong hai tuần đã làm du khách phát nản, đe dọa đến sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ 2 Đông Nam Á này vốn đã bị tàn phá bởi dịch bệnh. Theo tạp chí Knight Frank Thailand, mặc dù Thái Lan đã mở cửa biên giới trở lại cho một số du khách vào tháng 10 nhưng chỉ có 10.822 khách du lịch đến trong quý cuối cùng của năm 2020, và phải đến 2024 mới có thể đạt được lượng khách như trước dịch bệnh.

Lượng khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan giảm xuống mức thấp nhất thập kỷ

Dự kiến vào cuối năm nay, Thái Lan sẽ mở cửa hoàn toàn trở lại cho du khách quốc tế sau khi tung ra vắc xin.

Lượng khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan giảm xuống mức thấp nhất thập kỷ

Trong khi chính phủ đang phát động chương trình trợ cấp để giúp ngành du lịch địa phương trụ vững, làn sóng lây lan mới này đã khiến số lượng ca nhiễm tăng lên gấp ba kể từ giữa tháng 12 và đã khiến du lịch bị trì trệ.

Ngân hàng Trung ương Thái Lan dự kiến lượng khách du lịch sẽ tiếp tục giảm xuống 5,5 triệu trong năm nay trước khi tăng trở lại 23 triệu vào năm 2022. Quốc gia này kiếm hơn 60 tỷ USD từ khách du lịch vào năm 2019, đóng góp khoảng 1/5 cho nền kinh tế Thái Lan.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]