Lý do người Nhật luôn làm việc này ngay sau khi thức dậy

03:07 | 10/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhật Bản là một trong những quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Bí kíp đầu tiên mà những người sống thọ ở Nhật chia sẻ chính là việc ăn uống và luyện tập đều đặn hàng ngày.
Những nguyên tắc đặt giường ngủ bạn nên biếtNhững nguyên tắc đặt giường ngủ bạn nên biết
Ăn mì chính thế nào để không Ăn mì chính thế nào để không "rước" bệnh vào người?
Lý do người Nhật luôn làm việc này ngay sau khi thức dậy
Ảnh minh họa./https://dulich.petrotimes.vn/

Đặc biệt, có một mguyên tắc uống nước của người Nhật giúp họ luôn mạnh khỏe và tràn đầy năng lượng chính là uống nước ấm lúc đói, mà quan trọng nhất là buổi sáng. Họ thường uống nước vào thời điểm ngay sau khi thức dậy.

Sau khi ngủ dậy, người Nhật sẽ uống từ 1-2 cốc nước ấm, ở mức nhiệt không quá nóng hay quá lạnh. Và uống từ từ trong thời gian sớm nhất có thể. Sau khi uống nước, người Nhật mới bắt đầu đánh răng. Sau đó nghỉ ngơi ít nhất 45 phút rồi mới ăn sáng.

Ngoài ra, người Nhật còn nguyên tắc detox với nước: Uống 500ml nước ấm khi vừa thức dậy + không ăn gì trong 45 phút sau đó; rồi uống một cốc nước trước khi ăn sáng. Trong 2 tiếng tiếp theo không uống nước, thời gian còn lại uống bình thường.

Những nguyên tắc uống nước này đã được chứng minh giúp người dân Nhật giảm cân hiệu quả, đảm bảo hệ tiêu hóa khỏe mạnh và luôn tràn đầy năng lượng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]