Mách bạn những địa điểm "săn mùa vàng" đẹp nhất Tây Bắc

15:59 | 04/07/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mù Cang Chải, Hoàng Su Phì hay Sa Pa là gợi ý tuyệt vời cho những bạn yêu thích khung cảnh thơ mộng này...
mach ban nhung dia diem san mua vang dep nhat tay bacCẩm nang du lịch Tây Bắc cho các phượt thủ
mach ban nhung dia diem san mua vang dep nhat tay bacChàng nghệ sĩ với 100 nghìn đồng và hành trình xuyên Việt

Một vài gợi ý về những địa điểm lúa chín đẹp nhất tại Tây Bắc làm nao lòng du khách mỗi độ thu về...

Mù Cang Chải, Yên Bái

Tháng 9 được xem là "mùa vàng" của Tây Bắc với những thửa ruộng bậc thang như được... đổ màu vàng óng, uốn lượn quanh núi đồi...

mach ban nhung dia diem san mua vang dep nhat tay bac

Đã từ lâu, danh hiệu mùa vàng Mù Cang Chải đã quá quen thuộc với du khách gần xa. Cứ dịp tháng 9 hàng năm, du khách trong và ngoài nước tấp nập đổ về Mù Cang Chải chẳng khác nào trẩy hội. Không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng đến nao lòng của những thửa ruộng bậc thang nhuộm vàng, du khách còn có cơ hội tham gia lễ hội nhảy dù tại đèo Khau Phạ để ngắm lúa chín từ trên cao.

Để có được những tấm hình tuyệt vời nhất về mùa vàng Mù Cang Chải, du khách nên ghé thăm xã La Pán Tẩn, xã Chế Cu Nha và bản Lìn Mông của xã Cao Pạ.

Sapa

Rời xa "thành phố trong sương" và đi sâu vào các thôn xóm, làng bản, du khách sẽ bắt gặp những nương lúa chín vàng đượm một màu đẹp mắt.

mach ban nhung dia diem san mua vang dep nhat tay bac

Tới Sapa vào tháng 9, du khách có thể ghé thăm bản Tả Van, bản Lao Chải, bản Cát Cát, bản Tả Phìn… để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt mỹ của mùa vàng Sapa. Đây là một trong những "điểm cộng" mà các trang du lịch quốc tế gợi ý cho du khách trong hành trình trải nghiệm "nóc nhà Đông Dương" và thành phố trong sương xinh đẹp.

Vùng biên Y Tý, Lào Cai

Thuộc huyện biên giới Bát Xát, Lào Cai, Y Tý nổi danh với những cung đường đi nguy hiểm nhất Tây Bắc nhưng khung cảnh nơi đây có thể "đốn tim" bất cứ một phượt thủ hay khách vãng lai nào. Nằm trên độ cao 2000m so với mực nước biển, Y Tý mây phủ quanh năm, vào mùa lúa chín, màu vàng óng của lúa hòa với màu xanh của núi rừng, trên nền trời xanh mây trắng, tạo nên những bức họa ngỡ chỉ có ở chốn bồng lai.

mach ban nhung dia diem san mua vang dep nhat tay bac

Hoàng Su Phì, Hà Giang

Là một huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang, mùa vàng Hoàng Su Phì đến muộn hơn so với những tỉnh khác của Tây Bắc. “Sản vật” tại đây chính là những thửa ruộng bậc thang chênh vênh trên những triền núi thẳng đứng, do vậy, đây được coi là địa điểm ngắm lúa vàng hùng vĩ bậc nhất Tây Bắc.

mach ban nhung dia diem san mua vang dep nhat tay bac

Mùa vàng Hoàng Su Phì bắt đầu chín rộ vào giữa tháng 9 cho đến giữa tháng 10. Một chuyến du lịch đến Hoàng Su Phì thăm mùa vàng, tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo của người Dao sẽ là một chuyến trải nghiệm khó quên đối với các du khách.

mach ban nhung dia diem san mua vang dep nhat tay bac

Việt Nam đề xuất chủ đề của Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2019

Việt Nam đã đề xuất và được các nước ASEAN đồng thuận về nội dung chủ đề của Diễn đàn ATF 2019 là “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất” (ASEAN - The Power of One).

mach ban nhung dia diem san mua vang dep nhat tay bac

Lạc lối ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn vốn được biết đến là trấn cổ mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa lâu đời của Trung Hoa. Mùa hè và mùa thu là những mùa thích hợp nhất trong năm để bạn lạc bước phiêu du ở thị trấn nhỏ xinh đẹp này.

Nam Phương

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]