Massage bằng ốc sên: Mốt làm đẹp mới

14:50 | 27/12/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nếu rùng mình với kiểu massage bằng rắn, bạn có thể tham khảo kiểu massage mới trong chăm sóc da này.    
Văn hóa ăn mừng Giáng sinh độc đáo của mỗi quốc gia
Trà đạo- Văn hóa của người Việt

Các viện thẩm mỹ và spa trên khắp Nam Mỹ và Hàn Quốc sử dụng chiết xuất từ ​​ốc sên được cho là tốt cho da trong làm đẹp. Dịch tiết của ốc sên gồm axit glycolic và elastin giúp bảo vệ da khỏi vết cắt, vi khuẩn và tia UV mạnh mẽ, dịch tiết cung cấp protein giúp loại bỏ tế bào chết và tái tạo da. Đặc biệt nhiều bệnh viện thẩm mỹ sử dụng sản phẩm dưỡng da làm từ dịch tiết của ốc sên, tuy nhiên một thẩm mỹ viện ở thành phố Krasnoyarsk, Siberia, Nga đã dùng trực tiếp dịch tiết bằng cách đặt ốc ngay trên mặt khách hàng của họ.

Những điều trị liên quan đến ốc sên đã được sử dụng từ thời Hy Lạp cổ đại: Hippocrates (cha đẻ của Y học và là người thầy thuốc vĩ đại nhất lịch sử thời Hy Lạp cổ đại) đã kê đơn thuốc gồm sữa chua và ốc sên để chữa viêm da. Ngày nay, nó được bán trên thị trường như một phương pháp điều trị mụn trứng cá, loại bỏ vết sẹo và vết thâm, và chữa lành vết bỏng.

Christian Plaut, người phát ngôn của Andes Nature, hãng mỹ phẩm về kem ốc sên ở Nam Mỹ cho biết: “Đó là sản phẩm tự nhiên và tinh khiết 100% cho phép người dùng thay thế các loại kem dưỡng da thông thường. Người tiêu dùng thường phải mua nhiều loại kem khác nhau mới mang lại lợi ích như vậy.”

Massage bằng ốc sên: Mốt làm đẹp mới
Nhân viên mát-xa cho khách hàng bằng ốc sên châu Phi tại một thẩm mỹ viện ở thành phố Krasnoyarsk của Nga.

Tuy nhiên, bác sĩ da liễu, tiến sĩ Bobby Buka hoài nghi về phương pháp này: “Nhiều loài, bao gồm cả con người, tiết ra chất nhầy giàu axit hyaluronic ... nhưng điều đó không có nghĩa rằng bạn có thể cho dịch tiết lên mặt.”

Massage bằng ốc sên: Mốt làm đẹp mới
Massage bằng ốc sên: Mốt làm đẹp mới

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]