Mọi điều bạn nên biết về Blue Lagoon của Iceland

14:05 | 10/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hồ nước nóng Blue Lagoon vô cùng đặc biệt theo cách riêng và mặc dù không được tạo ra bởi mẹ thiên nhiên nhưng nó mang lại tất cả những lợi ích tuyệt vời.
Mọi điều bạn nên biết về Blue Lagoon của Iceland
https://dulich.petrotimes.vn/

Nó có vẻ hoàn toàn tự nhiên nhưng lại do con người tạo ra

Mọi điều bạn nên biết về Blue Lagoon của Iceland
https://dulich.petrotimes.vn/

Mặc dù vậy, làn nước trong xanh ở đây thực sự vô cùng lành mạnh cho làn da do các khoáng chất tồn tại trong nước thông qua một quá trình tự nhiên. Suối nước nóng được hình thành vào năm 1976 do một nhà máy địa nhiệt nằm ngay bên cạnh nó. Công việc của nhà máy địa nhiệt là khoan nước nóng và hơi nước. Dòng nước chảy từ đây là thứ đã giúp tạo ra Blue Lagoon.

Nước được dẫn vào Blue Lagoon rất sạch, trong lành và được bổ sung các khoáng chất tự nhiên đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện tình trạng da. Trên thực tế, nước được thay mới hoàn toàn sau mỗi 48 giờ vì dòng nước mới liên tục thay thế nước được dẫn vào hồ nước nóng này. Do đó, hoạt động bên trong của Blue Lagoon không chỉ hấp dẫn mà còn vô cùng thông minh. Thay vì cho phép nước trở nên lãng phí khi chứa quá nhiều khoáng chất - thứ mà các ngôi nhà không thể sử dụng để sưởi ấm và thay vào đó nó được sử dụng như một spa nhiệt toàn diện.

Nó hoạt động như thế nào và tại sao nó lại “chữa bệnh”

Mọi điều bạn nên biết về Blue Lagoon của Iceland
https://dulich.petrotimes.vn/

Không phải ngày nào cũng có người đi dạo bên hồ bơi nước nóng khổng lồ và quyết định ngâm mình trong đó nhưng Blue Lagoon là một trường hợp độc nhất. Đối với những người mới bắt đầu, nguồn gốc của nước và thành phần khoáng chất của nó đã nổi tiếng, trái ngược với các suối nước nóng tự nhiên khác cần phải được kiểm tra về mặt hóa học trước khi chúng được coi là an toàn.

Người đầu tiên ngâm mình trong hồ bơi là Valur Margeirsson và chính ông là người đã đặt tên cho nó. Margeirsson bị bệnh vẩy nến, một tình trạng da thường gây đau đớn và rất háo hức muốn thử một phương pháp điều trị mới. Biết các khoáng chất của Blue Lagoon có thể có lợi như thế nào, ông đã đi ngâm mình và tìm thấy một chút nhẹ nhõm. Đến năm 1987, hồ được mở cửa cho những người có tình trạng da tương tự.

Điều thú vị là mặc dù việc giảm bớt một số tình trạng da nhất định là nhờ các khoáng chất trong nước của đầm phá nhưng người ta vẫn chưa biết đầy đủ lý do tại sao nó lại giúp cải thiện các bệnh về da. Cùng với silica, hồ nước nóng này cũng là nơi cư trú của một loại vi khuẩn chỉ phát triển trong vùng nước cũng như tảo xanh lam tạo nên màu sắc đặc trưng. Bên cạnh đó, clorua và natron cũng có mặt và tạo ra muối biển tự nhiên, từ lâu đã được ca ngợi là có lợi cho da. Các khoáng chất bổ sung bao gồm canxi, lưu huỳnh, magiê và cacbonat.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]