Món ngon Sông Cầu níu chân du khách

09:33 | 27/08/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sông Cầu là một đô thị của Phú Yên, nằm sát với TP Quy Nhơn của Bình Định, có phong cảnh tự nhiên, hữu tình cùng nhiều món ăn ngon.
Ớt ariêu, tiêu amót - Đặc sản của đồng bào Cơ TuỚt ariêu, tiêu amót - Đặc sản của đồng bào Cơ Tu
5 món tráng miệng của Philippines “nhắc thôi đã thèm”5 món tráng miệng của Philippines “nhắc thôi đã thèm”
Món ngon Sông Cầu níu chân du khách
Gà nướng Sông Cầu

Phú Yên nổi tiếng với nhiều món ăn ngon níu chân du khách, trong đó gà nướng Sông Cầu là một trong những đặc sản hút hồn người ăn nếu thử một lần khi đến với vùng đất này. Để có món gà nướng Sông Cầu, người ta thường chặt gà thành từng khúc nhỏ để riêng phần cánh, phần chân... rồi trộn với các gia vị hành, tiêu, ớt, tỏi... và nước mắm. Sau khi gà được trộn đều với các loại gia vị, nó sẽ được nướng trên các lò củi. Gà nướng Sông Cầu ngon hơn khi chấm với các loại muối như muối tiêu chanh, muối ớt xay lá chanh, muối ớt xanh, muối ớt đỏ.

Cùng với mắt cá ngừ nấu thuốc bắc, gà nướng Sông Cầu cũng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận vào Top 100 món ăn tiêu biểu Việt Nam.

Gà nướng Sông Cầu
Ốc Sông Cầu (Strombidae)

Ngoài ra, tại vùng biển Sông Cầu còn có nhiều loại hải sản tươi ngon nổi tiếng như ghẹ, tôm, sò, cá và đặc biệt là các loại ốc. Trong đó có họ Strombidae được người dân địa phương gọi là ốc "đực". Ốc có màu mỡ gà, rất giòn, béo ngọt và là một trong những loại ốc đặc biệt. Strombidae ngon nhất khi hấp sả và chấm với nước mắm gừng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]