Một số địa chỉ du lịch nổi tiếng ở An Giang

09:23 | 29/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khi nói đến các địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng, không thể bỏ qua Miếu bà chúa Xứ, đây được biết đến là một điểm du lịch văn hóa tâm linh. Nơi đây gắn liền với rất nhiều câu chuyện huyền bí về sự ra đời của ngôi miếu và mỗi khi nhắc lại người ta lại thấy rõ sự linh thiêng của miếu bà chúa Xứ.
Hoa trẩu nở trắng trời ở miền Tây Quảng TrịHoa trẩu nở trắng trời ở miền Tây Quảng Trị
Suối Long Đầu - Thắng cảnh đẹp của Lạng SơnSuối Long Đầu - Thắng cảnh đẹp của Lạng Sơn

Miếu bà chúa Xứ ở Núi Sam, Châu Đốc

Một số địa chỉ du lịch nổi tiếng ở An Giang

Điểm nổi tiếng nhất bên trong miếu bà chúa Xứ chính là Tượng Bà, được đặt ở vị trí thiêng liêng nhất. Bức tượng này theo lời kể của người dân được tạc vào thứ kỷ thứ 6, cũng là một trong những hiện vật cổ ít ỏi còn sót lại của nền văn hóa Óc Eo. Vào năm 2009, tượng Bà cũng đã được sách Kỷ lục An Giang ghi nhận là bức tượng làm bằng đá sa thạch xưa nhất Việt Nam. Cứ mỗi mùa lễ hội đến như lễ tắm tượng Bà, lễ cầu phúc hay tổ chức các trò chơi như đánh cờ, múa võ, rất đông người địa phương và cả du khách gần xa đều đổ về đây để tham quan, cúng bái.

Làng văn hóa người Chăm

Một số địa chỉ du lịch nổi tiếng ở An Giang
Những người phụ nữ Chăm bên khung cửi.

An Giang được biết đến là vùng đất có nhiều người Chăm lưu trú nhất tại tại Việt Nam, với hơn 17.000 người, tập trung chủ yếu ở huyện An Phú và TX.Tân Châu. Cũng chính vì thế, khi có dịp đến du lịch An Giang tự túc, bạn sẽ có cơ hội được nhìn thấy những nét văn hóa đặc trưng và độc đáo của họ. Làng người Chăm ở An Giang tập trung sinh sống tại một khu vực nhất định, từ đó hình thành làng văn hóa người Chăm rất rõ nét.

Họ chủ yếu sống ở dọc hai bên bờ sông Hậu, trong những ngôi nhà sàn bằng gỗ đặc trưng. Họ thường sinh hoạt lễ giáo vào mỗi thứ 6 hàng tuần, trong những ngôi thánh đường, nổi bật với lối kiến trúc mái vòng, bốn góc là 4 tháp rất dễ liên tưởng đến các thánh đường ở các nước Hồi giáo Trung Đông. Khi đến đây, bạn cũng đừng quên thưởng thức món Tung Lò Mò nổi tiếng của người Chăm.

Thất Sơn – vùng “địa linh nhân kiệt”

Một số địa chỉ du lịch nổi tiếng ở An Giang
Thất Sơn là địa danh nổi tiếng khắp vùng An Giang.

Khi tìm hiểu về các địa điểm du lịch An Giang, nhiều người đã phải ấn tượng với cái tên Thất Sơn, bởi không chỉ muốn chiêm ngưỡng vùng Thất Sơn hùng vĩ mà còn tò mò muốn tìm hiểu về những câu chuyện li kỳ ở đây.

Thất Sơn cũng được biết đến là vùng đất “địa linh nhân kiệt” nổi tiếng ở An Giang, bởi nơi nay toát lên một vẻ đẹp huyền bí ít nơi nào sánh được. Thất Sơn cũng chính là tên gọi của một vùng gồm 7 ngọn núi: Núi Cấm, núi Ông Két, núi Cô Tô, núi Tượng, Núi Dài, Núi Dài 5 giếng, núi Nước, nơi này cũng được ví như kỳ quan của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Mỗi ngọn núi với một vẻ đẹp và sức hút riêng, đã góp phần tạo nên một hệ sinh thái núi rừng độc đáo, tựa như một tuyệt tác của thiên nhiên.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]