Mùa vàng vùng cao

03:03 | 26/10/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Năm 2023, huyện vùng cao Võ Nhai (Thái Nguyên) gieo cấy được gần 5.000ha lúa hai vụ, đạt 104% kế hoạch. Trong đó, riêng vụ mùa gieo cấy được gần 3.260ha, với gần 500ha lúa lai (chiếm 15% diện tích). Dự ước cả năm, Võ Nhai thu hoạch được gần 27 nghìn tấn thóc, với năng suất lúa bình quân đạt trên 5,4 tấn/ha.
Sắc vàng thơ mộng trên Bản Tèn mờ sươngSắc vàng thơ mộng trên Bản Tèn mờ sương
Đồng Hỷ (Thái Nguyên): Tiềm năng du lịch cần được khơi dậy và phát huyĐồng Hỷ (Thái Nguyên): Tiềm năng du lịch cần được khơi dậy và phát huy
Mùa vàng vùng cao
Đến thời điểm này, toàn huyện Võ Nhai thu hoạch được khoảng 30% diện tích lúa mùa. Vụ mùa năm nay, sản lượng thóc của huyện ước đạt 17,3 nghìn tấn.
Mùa vàng vùng cao
Xã Dân Tiến có diện tích gieo cấy lúa không lớn, với khoảng 190ha/năm, nhưng là địa phương sản xuất gạo Bao Thai đặc sản nổi tiếng của huyện. Trong ảnh: Gia đình ông Đinh Văn Chiến, xóm Phương Bá, vận chuyển thóc Bao Thai đặc sản đóng bao từ ruộng về nhà.
Mùa vàng vùng cao
Một số khu vực ở huyện Võ Nhai thiếu lao động nông nghiệp, các hộ nông dân cho thuê ruộng cấy với phí thuê được tính bằng 30% sản lượng. Trong ảnh: Bà con dân tộc Mông ở khu Lân Chiêu, xóm La Mạ, xã Lâu Thượng, thu hoạch lúa trên ruộng thuê cấy của người dân trong xóm.
Mùa vàng vùng cao
Tại một khu ruộng thụt ở xóm Vang, xã Liên Minh, máy gặt đập liên hoàn không thể di chuyển đến, nông dân buộc phải thu hoạch thủ công, sau đó tuốt lúa tại ruộng bằng máy. Trong ảnh: Gia đình anh Nguyễn Văn Xuyên tuốt lúa để đem về nhà phơi.
Mùa vàng vùng cao
Gia đình bà Triệu Thị Đoan, ở xóm Na Hấu, xã Nghinh Tường, có khoảng 4 sào lúa mùa. Do chân ruộng ở trên cao, diện tích nhỏ không thuê được máy gặt đập liên hoàn nên phải gặt bằng tay.
Mùa vàng vùng cao
Anh Triệu Văn Thắng, 37 tuổi, ở xóm Na Hấu, xã Nghinh Tường, dùng rơm tươi sau gặt làm thức ăn nuôi 5 con trâu theo hình thức nuôi vỗ béo.
Mùa vàng vùng cao
Bà Nguyễn Thị Tình (83 tuổi, ở xóm Nhâu, xã Liên Minh) phơi thóc mới gặt.
Mùa vàng vùng cao
Mùa lúa chín làm cho phong cảnh vùng cao đẹp hơn. Trong ảnh: Một nếp nhà sàn truyền thống của người Tày ở xã Sảng Mộc.
Mùa vàng vùng cao
Máy gặt đập liên hoàn tạo hình độc đáo trên cánh đồng.

Hoàng Hưng/ Báo Thái Nguyên

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]