Mùa xuân lên núi “hái” mây

09:25 | 26/02/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mùa xuân là mùa của lễ hội, của các trò chơi dân gian và muôn hoa khoe sắc nhưng đến với Lào Cai vào mùa xuân bạn còn có cơ hội được “hái” mây vô cùng hấp dẫn.
“Bông sen xanh” cho du lịch bền vững“Bông sen xanh” cho du lịch bền vững
Mùa hoa mận Khuổi BắcMùa hoa mận Khuổi Bắc

Đến với Lào Cai hai thời điểm đẹp nhất trong năm là“ mùa vàng” từ cuối tháng 8 đến khoảng giữa tháng 9 và mùa săn mây bắt đầu từ mùa đông cho tới mùa xuân. Mùa xuân là mùa săn mây lý tưởng bởi sắc đào phai còn đang đua nhau nở rộ cùng làn sương mây nhẹ nhẹ.

Mùa xuân lên núi “hái” mây
Biển mây bồng bềnh tựa chốn tiên cảnh

Khám phá vùng cao Lào Cai vào mùa xuân và được tham gia các lễ hội, trò chơi dân gian truyền thống, bồng bềnh săn mây hay gọi một cách điệu của các nghệ sĩ là “hái” mây trên các cung đường đèo như tiên cảnh, chiêm ngưỡng những thác nước hùng vĩ, đắm mình trong rức rỡ muôn sắc hoa sẽ là những trải nghiệm khó quên trên những cung đường Tây Bắc - Lào Cai.

Mùa xuân lên núi “hái” mây
Khung cảnh mây vờn núi dưới ánh nắng rực rỡ của mùa xuân

Những cung đường mùa xuân đẹp như tiên cảnh với muôn hoa đua nở, sắc hoa mận trắng muốn, tươi thắm sắc đào rừng, đào phai, rực rỡ hoa cải vàng đan xen trong bồng bềnh mây trắng. Trong cái se lạnh cuối đông bừng lên nắng hồng rực rỡ sưởi ấm cả đất trời mùa xuân khiến lòng người cũng được hong khô tươi mới. Đồng bào nơi đây đón năm mới với váy áo xúng xính, với các hội xuân náo nhiệt và các trò chơi dân gian vui nhộn khắp các bản làng. Mùa xuân đẹp đến lạ kỳ từ mọi góc nhìn của các thượng khách yêu vùng cao Lào Cai này. Khung cảnh nên thơ ấy mà được đan xen giữa những lớp mây trắng thì thật tuyệt. Nhiều người ví mây như là một đặc sản đất trời ban tặng cho vùng cao Tây Bắc - Lào Cai. Mây trắng tuôn như dòng sông bồng bềnh, huyền diệu. Mây chảy trôi giữa những đỉnh núi điệp trùng xuống các thung lũng, ùa vào các bản làng, xà xuống mặt đường lấp lói chân qua. Mây ôm lấy mọi vật như người bạn tri kỷ tạo thành các hạt sương mỏng manh e ấp trên các nụ hoa cải, hoa đào, hoa mận đẹp lung linh huyền ảo. Đứng trong mây giữa núi rừng đại ngàn nghe tiếng chim kêu mà bạn ngỡ như lạc vào cõi bông lai tiên cảnh.

Theo kinh nghiệm của những người săn mây, mùa săn mây đẹp nhất ở Sa Pa, Bát Xát, Lào Cai là từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Bởi khoảng thời gian này nhiệt độ vô cùng lý tưởng cho sự tích tụ của mây. Không những thế, mây mùa này rất tĩnh bạn có thể chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt đẹp được tạo thành từ hàng ngàn đám mây khác. Nếu du khách muốn “hái” được mây phải dậy từ sáng sớm, thời điểm lúc mặt trời mọc. lúc đó ánh nắng xuyên qua các đám mây làm mặt đất bốc hơi tạo thành các lớp mây tầng tầng bay lên theo làn gió. Có loại mây mù mịt, có loại mây từng đám, mây lững lờ trôi trên nền trời trong vắt, có loại mây luồn men theo các sường núi cao, rồi theo gió tạo thành các sông mây, biển mây tuyệt đẹp.

Mùa xuân lên núi “hái” mây
Rất nhiều du khách hào hứng check-in trên biển mây giữa ngàn

Đứng trước sự kỳ vĩ của thiên nhiên nơi mây núi hòa hợp vừa dung dị mà nhỏ bé. Săn mây, điểm đến du khách có thể ghé qua như cung đường đi từ Lào Cai đến Bát Xát theo hướng Trịnh Tường - A Lù - A Mú Sung - Y Tý; cung đường Lào Cai đi Sa Pa dỉnh đèo Ô Quy Hồ. Với độ cao ở các ngọn núi như Fansipan, Lảo Thẩn, núi Muối hay Ky Quan San,… bạn sẽ được đền đáp xứng đáng bởi khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Khi chạp tới các đỉnh núi có độ cao trên 2000m là xuất hiện những biển mây trắng xóa ôm lấy đỉnh núi tạo một cảnh sắc mỹ miều, khó từ ngữ nào diễn tả được.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh/Laocaitourism.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]