Mùa xuân rủ nhau leo núi

03:02 | 09/03/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những tia nắng ấm áp của mùa xuân giúp cho vạn vật giữa thiên nhiên như bừng tỉnh giấc sau giấc ngủ đông dài. Mùa xuân tới cây cối đâm chồi nảy lộc, tiết trời ấm áp. Đây cũng là thời điểm leo núi thú vị nhất trong năm.
8 cung đường trekking tuyệt đẹp ở Việt Nam theo đề xuất của Lonely Planet8 cung đường trekking tuyệt đẹp ở Việt Nam theo đề xuất của Lonely Planet
Camping chốn mây ngànCamping chốn mây ngàn
Mùa xuân rủ nhau leo núi
Khung cảnh bao la mênh mông trên cung đường leo núi

Ở Lào Cai có nhiều đỉnh núi làm mê hoặc các bạn trẻ leo núi, trong đó phải kể đến những cái tên như: Fansipan, Ngũ Chỉ Sơn, Bạch Mộc Lương Tử, Lảo Thẩn... Những ngọn núi vào mùa xuân dường như mê hoặc hơn bởi những biển mây bồng bềnh trôi phía dưới. Thảm thực vật vô cùng phong phú. Trời trong xanh, gió thổi nhẹ làm cho mây bồng bềnh trôi xuống thung lung, khiến cho ta có cảm giác nâng nâng khó tả. Đứng giữa khung cảnh bao la, mênh mông với cảnh vật hoang sơ, hùng vĩ mà cũng không kém phần mơ mộng chắc chắn sẽ đem lại cho ta những trải nghiệm khó quên trong cuộc đời. Thi thoảng bắt gặp những cây đào rừng nở hồng rực, khung cảnh tuyệt đẹp sẽ khiến cho bước chân ta như được tiếp thêm sức manh. Mây, gió, cỏ cây tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một bức tranh bình minh vừa đẹp, vừa ảo diệu. Dường như chính điều này đã xua tan hết đi những mệt mỏi khi leo những con dốc cao. Chính nét hoang sơ ấy đã thôi thúc bước chân của biết bao lữ khách tìm đến để chinh phục.

Mùa xuân rủ nhau leo núi
Ngắm biển mây bồng bềnh trên đỉnh Fansipan vào mùa xuân

Chinh phục đỉnh cao để săn mây, ngắm bình mình là thú vui của nhiều người. Tuy nhiên để có chuyến leo núi trọn vẹn bạn hãy lưu ý một số điều sau:

1. Trước khi leo núi bạn nên tìm hiểu về độ khó của mỗi cung đừng, lựa chọn cung đường phù hợp với khả năng của mình. Ở Lào Cai có một số đỉnh núi có độ khó cao như: đỉnh Quan San, đỉnh Ngũ Chỉ Sơn, đỉnh Fansipan. Một số đỉnh núi có độ khó thấp như: núi Ba Mẹ Con ở Bắc Hà, đỉnh Lảo Thẩn ở Y Tý, Bát Xát.

2. Kiểm tra thời tiết trước khi leo núi. Mùa xuân tiết trời đã ấm dần lên nhưng đôi khi có những cơn mưa xuân. Bạn hãy kiểm tra thời tiết để chuyến đi được an toàn và thú vị.

3. Chuẩn bị trang phục phù hợp và cần thiết như: mũ nón, quần áo thoải mái dễ hoạt động dễ thấm hút mồ hôi, áo mưa, nước uống (tốt nhất là nước muối dùng trong thể thao), thuốc chống muỗi, đồ ăn ngọt phòng trường tụt đường huyết…

4. Không xả rác.

Mùa xuân rủ nhau leo núi
Những bông hoa đỗ quyên rực nở trên cung đường chinh phục đỉnh cao

Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm. Hãy xách ba lô lên và chinh phục đỉnh cao để thưởng thức không khí trong lành, ngắm biển mây, ngắm hoa rừng.

laocaitourism.vn

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]