Mùa xuân về miền “đá nở hoa”

09:15 | 15/03/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vào mùa xuân, thời tiết chuyển mùa, nắng xuân ấm áp, lúc này khung cảnh Cao nguyên đá Đồng Văn như được khoác lên tấm áo mới.
Check-in những bản làng đẹp tựa cổ tích ở Hà GiangCheck-in những bản làng đẹp tựa cổ tích ở Hà Giang
Hà Giang rực rỡ mùa hoa Mộc MiênHà Giang rực rỡ mùa hoa Mộc Miên
Mùa xuân về miền “đá nở hoa”
Hoa đào, hoa cải vàng nở hoa trên đá tô điểm vẻ đẹp ngôi nhà của đồng bào Mông
Mùa xuân về miền “đá nở hoa”

Đến Mèo Vạc, mảnh đất đầy gian khó bởi thiếu đất canh tác, thiếu nước sinh hoạt nhưng tạo hoá đã ban tặng cho nơi đây phong cảnh thiên nhiên đẹp. Từ trên triền núi, trên nương ngô hay xung quanh khuôn viên nhà dân, mỗi độ xuân về thì những cây đào, cây lê, cây mận, cây mộc miên, lại đua nhau nở hoa khoe sắc, đánh thức vùng Cao nguyên đá sau một thời gian dài ngủ đông. Lúc này, cảnh vậy đều tươi mới như những chàng trai, cô gái tuổi đôi mươi đầy sức sống. Có lẽ vậy, mà mọi người vẫn thường nói: “Mùa xuân là mùa đẹp nhất”, do đó đã thu hút rất đông du khách mọi miền đất nước đến trải nghiệm, khám phá mảnh đất này.

Mùa xuân về miền “đá nở hoa”
Niềm vui của học sinh trường PTDT bán trú THCS Khâu Vai được học bài dưới tán cây hoa đào nở đỏ

Được biết, để giữ gìn, bảo vệ phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hằng năm huyện Mèo Vạc thường xuyên chỉ đạo các ngành, các xã, thị trấn làm tốt quy hoạch vùng trồng cây cảnh quan và tuyên truyền, vận động nhân dân trồng thêm nhiều cây đào, cây mận, cây lê, cây mộc miên, vừa tạo cảnh quan môi trường, vừa tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch. Vì thế cứ vào dịp tháng 2, tháng 3 hằng năm đến bất kỳ xã nào của huyện Mèo Vạc, mọi người đều thấy những hàng cây xanh mọc trên đá, nở hoa trên đá, phủ kín những phiến đá tai mèo.

Mùa xuân về miền “đá nở hoa”
Những tia nắng xuân tô điểm thêm vẻ đẹp của hoa mộc miên trên triền đá xám

Bài, ảnh: Quỳnh Lưu/ Cổng TTĐT Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]