Mũi Né là một trong những điểm đến tuyệt vời cho chuyến du ngoạn trên khinh khí cầu

03:02 | 28/03/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo Dự báo Du lịch 2023 của Booking.com, có đến 88% du khách Việt Nam cho biết họ muốn trải nghiệm du lịch ‘ngoài vùng an toàn’ và thử thách những giới hạn của bản thân trong năm 2023. Booking.com đã nghiên cứu hơn 28 triệu đăng ký chỗ nghỉ tại hơn 160.000 điểm đến toàn cầu nhằm tìm ra 5 điểm đến tốt nhất cho chuyến đi khinh khí cầu kỳ diệu trên toàn thế giới.
TasteAtlas tiếp tục vinh danh ẩm thực Việt NamTasteAtlas tiếp tục vinh danh ẩm thực Việt Nam

Mũi Né, Việt Nam

Mũi Né là một trong những điểm đến tuyệt vời cho chuyến du ngoạn trên khinh khí cầu
Mũi Né là tỉnh duy nhất ở Việt Nam cung cấp dịch vụ đi khinh khí cầu trên vùng sa mạc của tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Booking.com

Mũi Né cách thành phố Phan Thiết, Bình Thuận 22km, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ của những ‘đồi cát bay’ và là tỉnh duy nhất ở Việt Nam cung cấp dịch vụ đi khinh khí cầu trên vùng sa mạc của tỉnh. Chuyến đi khinh khí cầu bắt đầu từ 5 giờ sáng để du khách bắt kịp khung cảnh lộng lẫy đỏ rực như thể du khách đang chuyển sang chuyến du ngoạn đến sao hỏa. Trở lại mặt đất, đừng bỏ lỡ một trong những hoạt động nhất định phải thử ở Mũi Né bằng cách tham gia tour xe Jeep khám phá đồi cát trong nửa ngày với nhiều hoạt động thú vị trên đồi cát đỏ và ghé thăm làng chài để khám phá lối sống địa phương ở Mũi Né.

Du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ thư giãn tại khu nghỉ dưỡng tại The Anam Mũi Né và tham gia một số tour du lịch văn hóa địa phương hay tham gia các workshop có tại khu nghỉ dưỡng.

Thung lũng Napa, Hoa Kỳ

Mũi Né là một trong những điểm đến tuyệt vời cho chuyến du ngoạn trên khinh khí cầu
Du khách có thể khám phá Thung lũng Napa, Hoa Kỳ từ một góc độ hoàn toàn mới. Ảnh: Booking.com

Nổi tiếng toàn cầu với những vườn nho đẹp như tranh vẽ, bạn có thể khám phá Thung lũng Napa từ một góc độ hoàn toàn mới. Đối với những ai muốn nâng cấp chuyến thăm vùng Wine Country bình dị thành một trải nghiệm độc nhất vô nhị, du lịch trên khinh khí cầu chắc chắn là hoạt động không thể bỏ qua. Từ trên cao, du khách sẽ có cơ hội ngắm bình minh trên thung lũng đồng quê. Đây cũng là nơi có tầm nhìn quang đãng xuống những lâu đài bên sườn đồi, núi đồi nhấp nhô trùng điệp cùng nhiều ruộng nho rộng lớn với những hàng nho thẳng tắp.

Sau khi ngắm các vườn nho từ trên cao, du khách có thể thưởng lãm tận nơi và tìm hiểu thêm qua tour tham quan vùng làm rượu vang Sonoma bằng xe điện 3 bánh cùng hướng dẫn viên để khám phá dinh thự Vallejo Estate, sau đó thoả thích nếm rượu vang tại thị trấn lân cận này.

Du khách có thể ghé qua khách sạn tinh tế SENZA Hotel nằm trong Thung lũng Napa xinh đẹp.

Siem Reap, Campuchia

Mũi Né là một trong những điểm đến tuyệt vời cho chuyến du ngoạn trên khinh khí cầu
Trải nghiệm đi khinh khí để ngắm nhìn các di tích cổ tại Campuchia từ trên cao

Nếu bạn muốn trải nghiệm đi khinh khí để ngắm nhìn các di tích cổ tại Campuchia từ trên cao, đừng bỏ qua ngôi đền Angkor Wat, biểu tượng của đất nước chùa tháp. Với diện tích 162,6 hecta, đây là di sản thế giới được UNESCO công nhận là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, đồng thời là một trong những điểm tham quan hàng đầu Đông Nam Á. Khu phức hợp đền thờ được bao quanh bởi một hào nước rộng lớn có niên đại từ đầu thế kỷ 12 và vẫn được bảo tồn tốt đến tận ngày nay.

Nhìn từ trên cao vào lúc bình minh hay hoàng hôn, cảnh sắc Angkor Wat và vùng nông thôn Campuchia với đồng lúa và làng mạc chắc chắn sẽ khiến du khách phải trầm trồ. Trở lại mặt đất, du khách có thể lựa chọn tour tham quan đền Angkor nguyên ngày để khám phá nhiều đền thờ khác nhau từ Angkor Wat đến Sân Voi. Ngoài việc là cửa ngõ để du khách khám phá những ngôi đền hùng vĩ, Siem Reap có nhiều khách sạn thời thượng, ẩm thực đặc sắc và cả những spa tuyệt vời dành cho du khách xả hơi sau ngày dài khám phá.

Cách Angkor Wat một quãng lái xe ngắn, Anansaya La Maison nằm trong khu vực yên tĩnh của thành phố Siem Reap sẽ là điểm nghỉ ngơi tuyệt vời. Đây còn là một địa điểm đạp xe nổi tiếng với các tour du lịch và hoạt động được tổ chức bởi hướng dẫn viên địa phương.

Gstaad, Thụy Sĩ

Nếu muốn thử một lần thám hiểm dãy Alps Thụy Sĩ trên khinh khí cầu, thị trấn nghỉ mát trượt tuyết Gstaad độc đáo sẽ không làm bạn thất vọng. Du khách có thể lên kế hoạch tham quan vào tuần cuối cùng của tháng 1 để trải nghiệm Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế tại Chateau d'Oex, thả mình trôi bồng bềnh giữa độ cao lên đến 3.050m vào lúc bình minh trong lúc thưởng ngoạn khung cảnh núi và sông băng kỳ vĩ.

Vào ngày trời quang, bạn thậm chí còn có thể ngắm nhìn núi Mont Blanc hùng vĩ. Dưới mặt đất, cao nguyên Bern nổi tiếng với những đường trượt với cáp treo kết nối các khu vực xung quanh, bên cạnh vô số cung đường mòn đi bộ đường dài quanh năm thu hút những du khách thích rảo bước giữa thiên nhiên hùng vĩ. Đừng quên khám phá tòa nhà lịch sử được nhiều du khách ghé thăm nhất Thụy Sĩ: lâu đài thời Trung cổ Château Chillon uy nghi tọa lạc trên một tảng đá bên bờ hồ Geneva.

Nép mình giữa những đỉnh núi trập trùng tại cao nguyên Bern là HUUS Gstaad được xây dựng theo phong cách nhà gỗ chalet. Khách sạn được thiết kế tỉ mỉ với ghế sofa nhung, giá sách nghệ thuật và cửa sổ kính sát trần, cùng các tiện nghi như phòng xông hơi khô, phòng xông hơi ướt và hồ bơi nước nóng trong nhà.

Thung lũng Yarra, Úc

Được biết đến với các nhà máy rượu vang đẳng cấp thế giới, vẻ đẹp thiên nhiên huyền diệu và chỉ cách Melbourne một giờ lái xe, Thung lũng Yarra là một địa danh đẹp như tranh vẽ. Với những người muốn chiêm ngưỡng tầm nhìn bao quát từ trên cao xuống vùng làm rượu vang ở Nam Bán cầu, đây sẽ là điểm đến nhất định phải ghé thăm. Từ trên khinh khí cầu, du khách sẽ được chiêu đãi một bữa tiệc thị giác với các đỉnh núi xa xôi, nông trại, ruộng nho và vườn cây ăn trái xum xuê bên sông Yarra.

Nằm ở trung tâm Thung lũng Yarra là Yering Gorge Cottages, một chỗ nghỉ ấm cúng như chính ngôi nhà của bạn.

Albuquerque, Hoa Kỳ

Danh sách các điểm đến hàng đầu cho một chuyến du ngoạn trên khinh khí cầu sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu Albuquerque, quê hương của lễ hội khinh khí cầu lớn nhất thế giới. Khi mặt trời vừa ló rạng, bạn có thể thử đi khinh khí cầu trên thung lũng Rio Grande và dãy núi Sandia xinh đẹp. Du khách có thể đi khinh khí cầu quanh năm tại đây, tuy nhiên bạn cũng có thể lên kế hoạch du lịch vào tháng 10 để chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế với các buổi hòa nhạc và pháo hoa suốt ngày đêm.

Nằm trong khuôn viên một khu vườn, Casas de Suenos Old Town Historic Inn là nhà nghỉ B&B quyến rũ và kỳ lạ với phòng được trang bị nội thất thoải mái và khu sinh hoạt riêng biệt cho khách thư giãn như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

Booking.com đang chia sẻ ưu đãi mùa du lịch cho những ai muốn khám phá các điểm đến từ trên cao. Giảm giá ít nhất 15% tại các chỗ nghỉ tham gia chương trình và được gắn nhãn “Ưu đãi mùa du lịch”. Giảm giá này được áp dụng cho các kỳ lưu trú có ngày trả phòng trước khi kết thúc 28/9/2023. Ngoài ra, Booking.com còn mang đến cho du khách trên khắp thế giới nhiều cơ hội để hưởng thêm các quyền lợi khác thuộc Genius Cấp 3, một cấp độ mới của chương trình khách hàng thân thiết Genius.

Thao Lan/ Tạp chí Du lịch

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]