Muốn bảo vệ sức khỏe dạ dày, hãy tránh tiêu thụ thường xuyên 4 loại thực phẩm này

06:07 | 04/11/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mỗi một bộ phận trên cơ thể đều có những chức năng hoạt động riêng nhưng chúng lại có mối liên quan, sự ảnh hưởng mật thiết với nhau. Dạ dày là nơi mà thức đi vào để tiêu hóa cho nên bạn cần chú ý đến khi cung cấp lương thực cho cơ quan này.
Muốn bảo vệ sức khỏe dạ dày, hãy tránh tiêu thụ thường xuyên 4 loại thực phẩm này

Hiện này, tỷ lên những người mắc về bệnh dạ dày khá nhiều: viêm teo dạ dày, viêm loét dạ dày là những bệnh thường gặp gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân. Vậy để bảo vệ sức khỏe dạ dày, thì bạn nên tránh tiêu thụ 4 loại thực phẩm dưới đây.

Đồ ăn cay

Đặc tính của đồ ăn cay là nóng và dễ gây kích thích vị giác, nhưng nó lại tăng cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, khi ăn thường xuyên thì chúng có thể kích thích trực tiếp đến đường ruột, gây tổn thương niêm mạc dạ dày và ảnh hưởng lớn đến cơ quan này.

Đồ ăn sống và lạnh

Hầu hết những món đồ tươi sống đều không được tiệt trùng kỹ dưới nhiệt độ cao nên tỷ lệ thịt còn chứa nhiều vi khuẩn, khi ăn vào dễ gây khó chịu đường tiêu hóa. Hậu quả là bạn sẽ gặp phải cảm giác đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa và ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày nếu thường xuyên ăn loại thực phẩm này vào buổi tối.

Đồ chiên rán

Thức ăn sau khi chiên rán sẽ phải mất nhiều thời gian để dạ dày và ruột tiêu hóa hết nên dễ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, từ đó làm tăng tiết nhiều axit dịch vị. Nếu một ngày bạn ăn tới 3 bữa đồ chiên rán thì niêm mạc dạ dày sẽ bị tổn thương, gây tức bụng, khó tiêu và dẫn đến các triệu chứng bất lợi khác cho cơ quan này.

Đồ ăn có hàm lượng muối

Đa phần những món có hàm lượng muối cao thường là thực phẩm bảo quản như xúc xích, thịt xông khói. Nếu tiêu thụ quá nhiều thì dễ làm suy giảm sức đề kháng của đường tiêu hóa và gây tổn thương niêm mạc dạ dày. Điều này cũng dễ làm các chất độc hại xâm nhập, gây nguy hiểm cho sức khỏe dạ dày.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]