Nam thanh niên phải nhập viện vì uống nước tăng lực mỗi ngày

03:05 | 23/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đối với các bạn trẻ, nước ngọt có gas, nước tăng lực là một thức uống như "phục hồi" cơ thể và loại nước này rất dễ gây nghiện, được vô cùng ưa thích.
Nam thanh niên phải nhập viện vì uống nước tăng lực mỗi ngày
Ảnh minh họa. https://dulich.petrotimes.vn/

Theo một công bố mới nhất, một nam thanh niên 21 tuổi đã phải nhập viên vì suy tim và suy thận sau khi uống khoảng 500 ml nước tăng lực mỗi ngày trong vòng 2 năm.

Các bác sĩ từ bệnh viện St Thomas ở London (Anh) cho biết, người thanh niên này suýt nữa phải cấy ghép nội tạng và anh đã phải dành gần 2 tháng trong bệnh viện và hơn 1 tuần để chăm sóc đặc biệt, giúp bệnh tình có thể thuyên giảm phần nào.

Theo FDA (Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ), với 500 ml nước tăng lực, nam thanh niên này đã nạp vào cơ thể khoảng 640 mg caffein mỗi ngày trong suốt 2 năm, vượt quá liều lượng an toàn được khuyến nghị là 400 mg caffein mỗi ngày.

Trong nhiều tháng trước khi nhập viện, cậu đã mắc phải các triệu chứng như run rẩy, khó thở, khó tiêu… Những cảm giác khó chịu này lặp lại mỗi ngày khiến cậu phải thôi học ở trường đại học.

Vụ việc này đã trở thành hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người. Nước tăng lực có những tác dụng phụ độc hại, chứa rất nhiều caffein, dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và có thể đe dọa tính mạng người sử dụng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]