Nét đẹp hoang sơ biển Nhật Lệ - Quảng Bình

14:59 | 27/03/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhật Lệ là tên một bãi biển tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Bãi biển Nhật Lệ tọa lạc tại cửa sông Nhật Lệ, hãy còn nét hoang sơ, với cát trắng và nước biển trong xanh.

Trên đường thiên lý Bắc - Nam, mỗi khi có dịp ngang qua Đồng Hới - Quảng Bình, du khách không thể không ghé thăm bãi biển Nhật Lệ nằm cạnh cửa sông Nhật Lệ, cách trung tâm thành phố chỉ chừng 3km về phía Đông Bắc. Nơi đây thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Quảng Bình một bãi tắm tuyệt đẹp với nền cát trắng phau và dòng nước biển trong xanh giữa trời mây non nước hữu tình, trở thành điểm dừng chân lý tưởng làm mát lòng lữ khách đường xa.

Với cảnh sắc hoang sơ, hùng vĩ của bãi biển xanh trải dài tít tắt cũng bờ cát trắng phau, mịn màng, biển Nhật Lệ đã được bầu chọn là một trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bãi tắm Nhật Lệ trải dài một màu cát trắng, những lúc trời thanh, gió lặng, tiếng sóng vỗ rì rào, từ ngoài xa từng lớp sóng tung bọt như muôn ngàn viên ngọc đang lăn vào bờ, ngân lên một thứ âm thanh dào dạt, đều đều không dứt. Bãi tắm nơi đây thoai thoải sâu và rất an toàn, gió lồng lộng thổi mát hòa cùng tiếng sóng vỗ rì rào tạo nên một bản giao hưởng của tự nhiên với nhiều cung bậc du dương. Dạo chơi trên bãi cát trắng mịn và sạch sẽ, cảm giác thú vị khi từng đợt sóng dạt vào bờ, vuốt ve bàn chân rồi nhẹ nhàng rút đi sau khi đã xóa sạch những vết hằn. Nằm tựa lưng trên chiếc võng hướng mắt nhìn ra phía vùng biển bao la, ta có cảm nhận như màu biển đang hòa lẫn với màu trời trong xanh kia. Bãi tắm thoai thoải với độ sâu đủ an toàn cho những ai muốn vẫy vùng trong làn nước mát lạnh. Quả thật là một nơi lí tưởng cho việc nghỉ dưỡng khi có thể vừa hít thở bầu không khí trong lành đậm mùi gió biển vừa có thể kết hợp với những hoạt động thể thao trên biển đầy lí thú.

Nét đẹp hoang sơ biển Nhật Lệ - Quảng Bình

Khi hoàng hôn dần buông, đây cũng là thời điểm lắng đọng cho những cuộc hẹn hò cửa những đôi lứa, cả một vùng biển bao la với đường chân trời xa tít đưa du khách vào một không gian rộng lớn đầy thơ mộng, quyến rũ.

Và nếu có cơ hội đến với bãi biển Nhật Lệ, đừng bỏ lỡ khoảnh khắc được ngắm bình minh trên biển hay chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn buông xuống, thành phố lên đèn với đốm sáng xa xa của những chiếc tàu cá đang căng buồm ngoài khơi, cả một vùng sông nước trên bến dưới thuyền tấp nập, một vùng cửa biển đèn giăng chấp chới đủ các loại tàu thuyền, các loại đèn bắt cá, bắt tôm, câu mực... cửa biển sáng rực như một thành phố lung linh. Cảnh tượng chẳng khác nào một thành phố nổi giữa lòng biển khơi rộng lớn. Đứng xa xa nhìn về Nhật Lệ, ta thấy như hàng ngàn ánh sao rơi.

Nét đẹp hoang sơ biển Nhật Lệ - Quảng Bình
Khi hoàng hôn dần buông, là thời điểm lắng đọng cho những cuộc hẹn hò

Vào mùa hè từ tháng 4 đến tháng 6 là khoảng thời gian lý tưởng cho du lịch Quảng Bình bởi thời tiết ôn hòa, có nắng, ít mưa, ít bão, thích hợp cho việc tắm biển, nghỉ dưỡng và thưởng thức những dịch vụ du lịch ở nơi đây. Đặc biệt, ngoài những trải nghiệm thú vị ở bãi biển du khách còn có thể thưởng thức những thức quà đặc sản tươi ngon của vùng biển Nhật Lệ đáng mến. Một trong những địa chỉ ăn ngon ở Quảng Bình cho những khách du lịch biển Nhật Lệ phải kể tới đó là đường Cô Tám hay bạn cũng có thể ghé thăm tới Hồ Thành để thưởng thức những quán cà phê thơm ngon, với không gian lung linh dịu dàng. Bên cạnh đó, nếu có thời gian, bạn cũng nên thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản ở Quảng Bình khác như: Bánh xèo Quảng Hòa, cháo canh, lẩu cá khoai, bánh lọc bột sắn – tôm sông, ruốc tháng sáu, gỏi cá nghéo, mắm lẹp, canh nấm tràm, bánh khoái… cũng vô cùng hấp dẫn.

Nét đẹp hoang sơ biển Nhật Lệ - Quảng Bình

Khi du lịch biển Nhật Lệ du khách không nên bỏ lỡ tham quan cầu Nhật Lệ. Nếu bạn đi ô tô chỉ mất khoảng 10 phút để đi hết cầu Nhật Lệ. Nhìn từ xa cầu Nhật Lệ như một dải lụa mềm mại bắc ngang qua dòng sông Nhật Lệ. Đứng từ phía trên cầu nhìn xuống là có thể thu vào tầm mắt cả một khoảng không gian rộng lớn yên bình, tĩnh lặng, hiền hòa của dòng sông Nhật Lệ. Một địa chỉ thú vị nữa là làng biển Bảo Ninh, nằm ở phía Đông thành phố Đồng Hới, tiếp giáp với bãi biển Nhật Lệ xinh đẹp, làng biển Bảo Ninh là điểm đến yêu thích cho những người đến du lịch biển Nhật Lệ. Đến với nơi đây, bạn không chỉ chìm đắm trong không khí trong lành, mát lạnh của biển khơi mà còn được khám phá những nét đẹp trong cuộc sống, trong văn hóa của những người dân vạn chài. Ngoài những lễ hội truyền thống đầy thú vị được tổ chức hàng năm, đến với làng biển Bảo Ninh, bạn có thể tận tay lựa chọn và thưởng thức những món ăn tươi ngon đến từ thế giới biển khơi với vô vàn cách chế biến, tạo nên những ấn tượng vô cùng khó phai trong lòng khách du lịch.

Nét đẹp hoang sơ biển Nhật Lệ - Quảng Bình

PV

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]