Netizen Việt kêu gọi tẩy chay phim "Nhất Sinh Nhất Thế" có chứa bản đồ đường lưỡi bò

13:37 | 17/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhiều fan Việt phát hiện đường lưỡi bò xuất hiện trong Nhất Sinh Nhất Thế và kêu gọi tẩy chay phim.
Netizen Việt kêu gọi tẩy chay phim

Sau thành công của phần cổ trang Trường An Như Cố, Nhất Sinh Nhất Thế ngay lập tức lên sóng như một hậu truyện "happy ending" dành cho cặp đôi chính do Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc đóng chính. Trong khi đang chìm đắm trong "mật ngọt" thì nhiều khán giả Việt đã phát hiện một chi tiết đáng lên án và tẩy chay, đó là đường lưỡi bò xuất hiện trong một phân đoạn gần đây của phim.

Cụ thể là ở tập 13 của Nhất Sinh Nhất Thế, hình ảnh đường lưỡi bò đã xuất hiện trên chiếc bản đồ của nhân vật. Tuy chỉ lấp ló ở góc của bản đồ nhưng chi tiết này không thể qua mặt được khán giả Việt Nam.

Sau khi phát hiện ra đường lưỡi bò trong Nhất Sinh Nhất Thế, hàng loạt fanpage lớn nhỏ tại Việt Nam đã quyết định ngưng ủng hộ bộ phim. Không ít netizen cũng không xem phim nữa dù cho rất yêu thích Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc, cũng như từng mong mỏi cái kết đẹp dành cho cả hai trong phim. Điều này minh chứng cho việc khán giả nước nhà vẫn rất sáng suốt và lý trí, sẵn sàng tẩy chay những sản phẩm có lồng ghép đường lưỡi bò vốn vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Về phía iQiyi, đơn vị phát hành này đã âm thầm cắt bỏ đoạn gây tranh cãi mà không hề có bất cứ thông báo nào với khán giả. Hiện, rất nhiều các fanpage tại Việt Nam đã quyết định không đăng bài tuyên truyền hay PR bất cứ thông tin liên quan về bộ phim.

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]