Nếu chụp ảnh Geisha ở Nhật khi chưa được phép sẽ bị phạt tiền

01:01 | 31/10/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Quy định đã được thông qua và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 25.10. Những ai vi phạm có thể bị phạt số tiền lên đến 10.000 yên (khoảng 92 USD tương đương 2.1 triệu đồng).    
neu chup anh geisha o nhat khi chua duoc phep se bi phat tienKhám phá lâu đài Himeji (Diệc trắng) của Nhật Bản
neu chup anh geisha o nhat khi chua duoc phep se bi phat tien30 địa điểm nào của Hà Nội, du khách khi hút thuốc lá sẽ bị phạt tiền?
neu chup anh geisha o nhat khi chua duoc phep se bi phat tien
Biển cấm chụp hình trên một con phố.

Kyoto là một trong những thành phố thu hút đông khách du lịch của Nhật Bản. Mỗi năm, rất đông du khách đổ về cố đô để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và khám phá lịch sử lâu đời. Tuy nhiên, cũng không ít người có hành vi kém lịch sự khi “săn” hình Geisha, Maiko – nét văn hóa của xứ Phù Tang trên phố cổ mà “bất chấp”. Có du khách còn thiếu ý thức đến nỗi đuổi theo phụ nữ mặc kimono trên phố, kéo y phục của họ vì nhầm tưởng là Geisha… Ngoài ra, họ còn chụp ảnh tại nhà riêng, xâm phạm tài sản cá nhân trên các khu phố. Những rắc rối này ngoài sự kiểm soát của người dân và chính quyền, gây xáo trộn đến cuộc sống của người dân địa phương.

neu chup anh geisha o nhat khi chua duoc phep se bi phat tien
Geisha là nét văn hóa của xứ Phù Tang

Cách đây 2 năm, thành phố này cũng từng phát hành một hướng dẫn bằng tiếng Anh về cách cư xử lịch sự khi đến thăm thành phố, đi kèm danh sách các hoạt động khách du lịch có thể bị phạt, bao gồm hút thuốc nơi công cộng và đi xe đạp khi say rượu, nhưng không có tác dụng.

Mới đây, sau nhiều nỗ lực một hiệp hội được cư dân địa phương thành lập đã bỏ phiếu cấm việc chụp ảnh tại các con phố và nhà riêng của cư dân ở Gion khi chưa được cho phép. Mặc dù vậy, vẫn có 1 số nơi để du khách chụp hình, quay phim như con phố Hanamikoji nổi tiếng, riêng những khu vực khác thì không.

Hiện người dân trong khu phố cũng tích cực phát tờ rơi cho du khách biết và hiểu hơn về quy định của nơi này. Nếu có dịp đến Gion của cố đô Kyoto, bạn cần lưu ý các biển cấm nếu không muốn gây rắc rối và mất tiền phạt.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (tổng hợp)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]