Nga: “Dòng sông Hàn sẽ làm tôn vẻ đẹp màn trình diễn pháo hoa đêm khai mạc của chúng tôi”

21:18 | 31/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lần thứ 2 trở lại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đội pháo hoa Fireworks Center Khan đến từ Nga tự tin màn trình diễn “Vũ điệu của lửa và nước” trong đêm khai mạc sẽ thành công rực rỡ nhờ hiệu ứng phản chiếu từ dòng sông Hàn thơ mộng và tuyệt kỹ bí mật. Đó là tiết lộ mới nhất của bà Evgeniia Khan – đội trưởng đội pháo hoa Nga trong cuộc trao đổi ngắn trước thềm khai mạc.
Nga: “Dòng sông Hàn sẽ làm tôn vẻ đẹp màn trình diễn pháo hoa đêm khai mạc của chúng tôi”

Thưa bà, đây là lần thứ 2 bà và đội pháo hoa Fireworks Center Khan trở lại Đà Nẵng và tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019. Bà có thể chia sẻ cảm xúc của mình lúc này?

Tôi cũng như thành viên trong đội rất yêu mến thành phố Đà Nẵng, yêu mến con người Việt Nam nên chúng tôi rất vui mừng khi được trở lại nơi đây. Chúng tôi vẫn chưa quen lắm với thời tiết nắng nóng ở Đà Nẵng nhưng đang nỗ lực chuẩn bị tốt nhất cho màn trình diễn pháo hoa vào đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019. Hy vọng thời tiết và may mắn sẽ ủng hộ đội để tiến xa hơn trong Lễ hội năm nay.

Bà có đánh giá như thế nào về chủ đề Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019 năm nay?

Chúng tôi rất thích chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” của Lễ hội pháo hoa năm nay. Tồn tại qua hàng trăm năm, mỗi dòng sông mang nhiều câu chuyện của các thế hệ và những sự kiện khác nhau.

Bà có chia sẻ đôi chút về màn trình diễn của đội vào đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng – DIFF 2019?

Màn trình diễn pháo hoa của đội năm nay sẽ mang đến câu chuyện về “Vũ điệu của lửa và nước”, hai yếu tố hùng mạnh, đối lập cùng song hành tồn tại qua hàng triệu năm trong tự nhiên, là cội nguồn sự sống, khởi đầu các nền văn minh rực rỡ của nhân loại.

Nga: “Dòng sông Hàn sẽ làm tôn vẻ đẹp màn trình diễn pháo hoa đêm khai mạc của chúng tôi”

Mối quan hệ tương hỗ này được chúng tôi truyền tải qua hình ảnh tương phản của những “bông lửa” rực rỡ trên bầu trời chiếu rọi dòng sông Hàn êm đềm gợn sóng trên nền các bài nhạc lúc da diết, lúc rộn ràng, từ những tình khúc kinh điển như “A time for us” đến nhịp điệu sôi động như “Moscow calling”, từ da diết mãnh liệt của “Maybe I Mabe You” đến trầm hùng hoành tráng của “Victory”…

Tôi hy vọng phần trình diễn pháo hoa của chúng tôi có thể chạm đến trái tim khán giả, làm lay động cảm xúc và đưa họ đến gần với đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019.

Số lượng pháo hoa, loại pháo hoa, công nghệ bắn pháo hoa đội mang đến Lễ hội năm nay có gì đặc biệt không, thưa bà?

Chúng tôi mang đến khoảng 3.000 quả pháo để phục vụ cho màn trình diễn. Nhờ lợi thế hoạt động 27 năm trong lĩnh vực pháo hoa, công ty Fireworks Center Khan sở hữu một số tuyệt kỹ công nghệ bắn pháo hoa riêng. Lần này chúng tôi mang đến Việt Nam những kỹ thuật tiên tiến nhất để ứng dụng trong đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng ngày 1/6 tới.

Nga: “Dòng sông Hàn sẽ làm tôn vẻ đẹp màn trình diễn pháo hoa đêm khai mạc của chúng tôi”

Bà có thể chia sẻ đôi chút về việc sử dụng âm nhạc trong phần trình diễn pháo hoa ngày 1/6 tới?

Âm nhạc trong bài biểu diễn pháo hoa của chúng tôi được chia làm 5 phần, có sự kết hợp của nhiều tác phẩm kinh điển như “Bóng ma nhà hát”, “A time for us”, “Victory” của dòng nhạc Epic, hòa quyện về nhịp điệu từ nhẹ nhàng, sâu lắng đến sôi động, rộn ràng sẽ khiến khán giả tuôn trào cảm xúc, tận hưởng trọn vẹn đại tiệc hình ảnh và âm thanh.

Bà có thể nhận định gì về các đội pháo hoa dự thi năm nay và mục tiêu của đội Fireworks Center Khan khi đến với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019?

Đội pháo hoa Fireworks Center Khan đã góp mặt trong hầu hết các chương trình lễ hội pháo hoa trên thế giới nên chúng tôi khá quen thuộc với các đội pháo hoa dự thi năm nay. Tôi cho rằng họ đều là những đội mạnh, có nghiệp vụ pháo hoa tốt hàng đầu thế giới. Đội chủ nhà Việt Nam cũng là đối thủ đáng gờm khi họ đã từng đồng hạng ba với chúng tôi trong Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2013.

Nga: “Dòng sông Hàn sẽ làm tôn vẻ đẹp màn trình diễn pháo hoa đêm khai mạc của chúng tôi”

Tôi không muốn nói trước điều gì vì chiến thắng còn phụ thuộc vào yếu tố như màn trình diễn của đối thủ, thời tiết, sự ủng hộ của khán giả… nhưng tôi hy vọng may mắn sẽ nghiêng vào chúng tôi, đưa chúng tôi vào đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Bà đánh giá như thế nào về công tác tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2019?

Đội chúng tôi từng dự nhiều Lễ hội pháo hoa trên thế giới và tôi cho rằng công tác tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng tốt hàng đầu thế giới. Ngoài việc bố trí nơi bắn pháo hoa hợp lý, rất rộng rãi, phù hợp với yêu cầu, chúng tôi còn được hỗ trợ các công nhân để lắp đặt “trận địa” pháo bên bờ sông Hàn, được đáp ứng đầy đủ điều kiện để ứng dụng các công nghệ bắn pháo hoa hiện đại nhất.

Bà và đội pháo hoa Fireworks Center Khan có dự định trở lại Việt Nam trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng mùa tới?

Chúng tôi rất vinh dự được tham gia Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng mùa tới. Đây là một lễ hội tuyệt vời với tinh thần mang lại niềm vui và “đại tiệc” ánh sáng cho người dân. Chúng tôi chắc chắn sẽ quay lại khi Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có lời mời.


Được thành lập từ năm 1993, công ty Fireworks Center Khan hoạt động thành công tại thị trường Nga và giành được vô số giải thưởng quốc tế như quán quân Giải pháo hoa thế giới (Ý), Chung kết chương trình pháo hoa thế giới Les Grands Feux (Canada), Art Pyrotechnique de Cannes (Pháp), V World Festival of Pyromusic Arts in Pohang (Hàn Quốc)…

Năm 2013, đội pháo hoa đến từ Nga đã tham dự Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng và giành được đồng hạng ba với đội chủ nhà Việt Nam.

PV

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]