Ngan cháy tỏi - Món ngon phố cổ Hà Nội

19:36 | 22/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Phố cổ Hà Nội, không chỉ nổi tiếng bởi những món ăn đã làm nên thương hiệu ẩm thực Hà Thành. Gần đây, món ngan cháy tỏi đang làm mưa làm gió, với miếng thịt ngan đậm đà gia vị lại vừa thơm mùi tỏi sẽ khiến thực khách "đứng ngồi không yên".
Gà om dâu - Đặc sản đất Phong ĐiềnGà om dâu - Đặc sản đất Phong Điền
"Rau hoàng đế" trong ẩm thực cung đình được bán phổ biến ngoài chợ
Ngan cháy tỏi- Món ngon phố cổ Hà Nội
Ngan cháy tỏi.https://dulich.petrotimes.vn/

Ngan được chiên với mỡ nóng già sôi xèo xèo, bốc lên một mùi thơm quyến rũ. Khi bề ngoài của miếng thịt ngan đã ngả sang màu vàng là vớt ra, trộn cùng tỏi tươi đã phi vàng, để cho tinh dầu của tỏi ấp ủ lấy từng miếng thịt ngan mềm ngọt và béo ngậy.

Lúc này, miếng ngan có màu vàng cánh gián và được phủ lên một lớp tỏi phi nâu nhạt. Mùi thơm của đĩa ngan cháy tỏi bốc lên ngào ngạt khiến nước miếng ứa ra. Gắp một đũa cả thịt ngan lẫn tỏi phi bỏ vào bát, thêm vài lá rau húng rồi rưới ít nước chấm tỏi, ớt cay. Miếng thịt ngan béo ngậy nhưng không có cảm giác là quá ngấy mỡ kết hợp cùng với tỏi phi vừa thơm vừa giòn, cộng thêm rau húng. Tất cả sẽ hòa quyện để tạo nên một thứ hương vị làm say đắm bất kể ai khó tính nhất.

Vậy bạn còn chần chờ gì nữa, hãy oder món ngan cháy tỏi làm thổn thức bao tâm hồn mê ăn uống này về nhà rồi cùng cả gia đình thưởng thức thì còn gì bằng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]